Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Triển lãm quốc tế về kỹ thuật và phương tiện PCCC&CNCH sẽ tổ chức tại TPHCM

VOH - Triển lãm sẽ diễn ra tại Trung tâm triển lãm và hội nghị Sài Gòn (SECC), số 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, TPHCM từ ngày 14 đến 16/8.

Sáng 18/7, tại trụ sở Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Bộ Công an diễn ra buổi gặp mặt báo chí, thông tin về buổi Triển lãm quốc tế về kỹ thuật và phương tiện phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ và thiết bị an ninh, an toàn bảo vệ năm 2024.

Theo Đại tá Nguyễn Minh Khương, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC&CNCH, năm nay, triển lãm có sự tham gia của hơn 450 thương hiệu là các cơ quan, đơn vị, nhà sản xuất, nhà cung cấp hàng đầu về kỹ thuật và phương tiện PCCC, CNCH, thiết bị an ninh, an toàn từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Triển lãm sẽ trưng bày giới thiệu sản phẩm thuộc 4 nhóm ngành, gồm: Công nghệ, kỹ thuật, phương tiện phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ; Công nghệ, sản phẩm lĩnh vực an ninh, an toàn; Tòa nhà và nhà thông minh;  Bãi đậu xe thông minh ứng dụng cho khu công nghiệp, nhà máy, tòa nhà cao cấp...

30-1689927743-mg-8855
Robot chữa cháy hiện đại được trưng bày tại Triển lãm quốc tế về kỹ thuật và phương tiện PCCC&CNCH năm 2023 tổ chức tại Hà Nội - Nguồn: KTMT

Trong khuôn khổ triển lãm, Cục Cảnh sát PCCC&CNCH sẽ phối hợp với công an các đơn vị, địa phương và Hiệp hội PCCC&CNCH Việt Nam tổ chức chương trình tọa đàm, diễn đàn chuyên ngành vào lúc 13h30 ngày 14/8.

Điểm mới của triển lãm lần này là sẽ giới thiệu về các ứng dụng công nghệ về công tác PCCC&CNCH áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong thiết kế nhà và công trình, và sẽ có nhiều thiết bị ứng dụng AI như robot phục vụ cho công tác PCCC&CNCH.

Ngoài ra, trong khuôn khổ triển lãm sẽ có các hoạt động huấn luyện, phổ biến kiến thức, kỹ năng cho cộng đồng trong công tác PCCC&CNCH. Nhiều kỹ năng sẽ được huấn luyện như di chuyển thoát nạn trong nhà khói, ép tim lồng ngực...

Tại triển lãm cũng giới thiệu nhiều thiết bị kỹ thuật, giới thiệu các loại thang thoát nạn gắn trực tiếp vào các căn hộ, nhà ở liền kề mặt phố mà không làm tốn diện tích hay mỹ quan của các tòa nhà.