Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Triệu phú phải ra tòa vì dùng thuốc diệt cỏ ‘phá’ cây nhà hàng xóm, khiến chất độc tràn ra bờ biển

VOH - Hai triệu phú ở Maine đã đưa nhau ra tòa với cáo buộc rằng ‘người này đã đầu độc cây của người kia’ để có được tầm nhìn tuyệt đẹp ra đại dương.

Và khi làm như vậy, một loại thuốc diệt cỏ gây chết người đã thấm vào bãi biển chung duy nhất của thị trấn.

Lisa Gorman, vợ của cố chủ tịch LL Bean Leon Gorman, tuyên bố rằng, người hàng xóm đã phun thuốc diệt cỏ lên cây sồi của cô mà không có sự đồng ý vào năm 2021, AP đưa tin.

Hàng xóm Amelia Bond, cựu Giám đốc điều hành của St. Louis Foundation, sau đó đã đề nghị trả chi phí để loại bỏ những cây sắp chết vào năm 2022, theo các tài liệu pháp lý được AP xem xét.

Điều này tuy tốn kém nhưng mang lại cho ngôi nhà của Bond một tầm nhìn thoáng đãng ra Vịnh Penobscot, một bến cảng bình dị đầy du thuyền và thuyền buồm.

thuoc-diet-co-210624
Ngôi nhà của Lisa Gorman (phía trước); nhà của Amelia Bond (phía sau) ở Camden, Maine, ảnh chụp hồi tháng 6/2024 - Ảnh: AP

Sự tàn phá không dừng lại ở đó, thuốc diệt cỏ Tebuthiuron lan tràn ngay cạnh bãi biển công cộng duy nhất của thị trấn, gây chết thực vật thủy sinh, khiến cơ quan điều tra phải vào cuộc.

Sau nhiều tranh cãi, Bond và chồng cô, Arthur Bond III, một kiến ​​trúc sư đã trả hàng nghìn đô la cho tiểu bang và bồi thường thiệt hại 1,5 triệu đô la cho Gorman, giám đốc quy hoạch và phát triển của thị trấn nói với AP. 

thuoc-diet-co-210624-1
Những cây sồi chết khô phía sau nhà Gorman vào thời điểm cây bị đầu độc - Ảnh: AP

Nhiều cư dân ở Camden (nơi chỉ có 5.000 cư dân), không nghĩ rằng mức phạt này là hình phạt thích đáng, một số người còn kêu gọi mức phạt nặng hơn hoặc thậm chí truy tố hình sự.

Paul Hodgson, một người dân nói với AP: “Bất cứ ai ngu ngốc đến mức đầu độc cây cối cạnh biển đều phải bị truy tố, theo quan điểm của tôi”. 

Luật sư của cặp đôi Bond nói rằng, khách hàng của họ “tiếp tục hợp tác với thị trấn Camden, bang Maine và gia đình Gorman” và “tiếp tục xem xét các cáo buộc chống lại họ một cách nghiêm túc”.

Thuốc diệt cỏ Tebuthiuron nổi tiếng là khó loại bỏ hoặc khắc phục. Nó không bị phân hủy nên tiếp tục giết chết các cây khác sau khi được phun lên một cây.

Ngoài việc loại bỏ hoàn toàn phần đất bị ảnh hưởng, giải pháp duy nhất là pha loãng Tebuthiuron và đợi hai năm để chất này đủ loãng để đảm bảo an toàn cho cây trồng xung quanh.