Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Trụ ATM 'giúp' bé gái bị lạc tìm được đường về nhà

VOH - Bị lạc khi trên đường về nhà cùng ông, một bé gái ở Trung Quốc đã có cách ứng phó cực thông minh khi bấm vào nút khẩn cấp ở trụ ATM bên đường để nhờ nhân viên ngân hàng giúp đỡ.

Vụ việc xảy ra tại thành phố Cù Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Cô bé khi đang trên đường về nhà cùng ông thì bị lạc.

Nhìn thấy một trụ ATM bên đường, bé gái nhanh trí đến nhấn nút khẩn cấp màu đỏ bên cạnh máy, kết nối với với trung tâm giám sát của ngân hàng. Sau đó, nhân viên của Ngân hàng Thương mại Nông thôn Cù Châu là Zhou Dongying đã trả lời cuộc gọi của bé gái thông qua hệ thống liên lạc nội bộ, tờ South China Morning Post đưa tin.

Zhou Dongying đã hỏi han và trấn an em bé, yêu cầu em ở yên tại chỗ, đồng thời nhanh chóng báo cảnh sát hỗ trợ. Cảnh sát địa phương sau đó có mặt và nhanh chóng giúp bé gái đoàn tụ với gia đình.

z5744715173835_c9cdb3e3758dfe450
Bé gái liên lạc được với nhân viên ngân hàng nhờ nút bấm khẩn cấp cạnh ATM - Ảnh: QQ

Theo Tide News, nhiều cây ATM ở Chiết Giang có hai loại nút hỗ trợ khẩn cấp bên cạnh máy - nút “gọi khẩn cấp” và nút “báo động khẩn cấp” màu đỏ.

Ngân hàng cho biết nút gọi khẩn cấp cho phép mọi người liên lạc trực tiếp với trung tâm giám sát của ngân hàng. Trong khi đó, người dân có thể nhấn nút báo động màu đỏ để nhanh chóng báo cảnh sát nếu gặp trường hợp khẩn cấp tại máy ATM.

2866168
Nhờ ứng phó thông minh, bé gái đã được trở về an toàn với gia đình - Ảnh: SCMP

Hành động nhanh trí của bé gái 8 tuổi nhận được nhiều lời khen và thích thú của người dùng mạng xã hội Trung Quốc.

“Cô bé thật thông minh. Nhờ vụ việc tôi mới biết rằng có thể sử dụng máy ATM theo cách này. Xin khen ngợi cô bé thông minh và đội ngũ nhân viên nhiệt tình", một người dùng bình luận. 

“Tôi cảm thấy mình còn không thông minh bằng một đứa trẻ. Tôi đã học được một kỹ năng khẩn cấp mới”, một người khác viết. 

Trước đó vào tháng 2/2021, trường hợp tương tự từng xảy ra khi một cậu bé 5 tuổi ở tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) cũng từng dùng nút bấm khẩn cấp ở cây ATM để tìm cách liên lạc với mẹ khi bị lạc ở siêu thị.