Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Từ chối nhận khách Hàn và Trung vì ‘khó chịu’, nhà hàng Nhật gây tranh cãi

VOH - Một nhà hàng ở Nhật Bản gây tranh cãi khi tuyên bố không phục vụ khách Hàn Quốc và Trung Quốc để không bị “khó chịu”.

Một nhà hàng phong cách Italy ở khu Shinjuku Okubo (Tokyo, Nhật Bản) bị chỉ trích vì từ chối tiếp thực khách người Hàn Quốc, Trung Quốc.

Trước đó, trên tài khoản mạng xã hội X của nhà hàng đã đăng một bức ảnh có nội dung: “Mặc dù sự đa dạng và khoan dung được nhắc đến khá nhiều gần đây, chúng tôi từ chối phục vụ các thực khách người Trung Quốc và Hàn Quốc vì không muốn làm việc với tâm trạng khó chịu".

Bài đăng của nhà hàng nhanh chóng được lan truyền và gây ra nhiều tranh cãi không chỉ ở Nhật Bản mà cả ở một số quốc gia khác. Không chỉ đăng trên mạng, thông báo này cũng xuất hiện trên cửa sổ của nhà hàng bằng tiếng Nhật.

nha hang nhat
Dòng thông báo được viết bằng tiếng Nhật về việc nhà hàng sẽ không phục vụ khách Hàn Quốc và Trung Quốc - Ảnh: Korea Times

“Ít nhất hãy viết thông báo này bằng tiếng Anh, làm sao người nước ngoài hiểu được tiếng Nhật”, một người dùng mạng xã hội bình luận. Một số người chỉ ra rằng Okubo vốn là khu vực có cộng đồng người Hàn Quốc đông đúc. Do đó, nhà hàng không nên phân biệt đối xử như vậy.

Tài khoản Instagram của nhà hàng cũng nhận được không ít bình luận chỉ trích.

“Tôi sẽ không bao giờ đặt chân đến nhà hàng và sẽ kêu gọi những người khác tránh xa”, một người bình luận. “Là một người Nhật, tôi xấu hổ vì tư tưởng phân biệt đối xử của các bạn”, một tài khoản khác nhận xét.

Câu chuyện này đã xảy ra không ít lần, nhất là khi làn sóng bài Hàn nổi lên ở Nhật Bản. Năm 2016, một nhà hàng sushi ở tỉnh Osaka cũng đối mặt với những chỉ trích tương tự vì phục vụ quá nhiều mù tạt cho một thực khách Hàn Quốc.