Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Video: Chú chó cảnh chụp ảnh với du khách ở Đà Lạt bị chủ đánh đập gây bức xúc

VOH - Trên mạng lan truyền video ghi lại cảnh chú chó giống Alaska - thường được đưa ra chụp ảnh với khách du lịch ở Đà Lạt - bị chủ dùng gậy đánh đập tới tấp không thương tiếc.

Ngày 20/8, trên mạng xã hội lan truyền các đoạn video ghi lại cảnh chú chó giống Alaska bị đánh đập dã man, gây bức xúc dư luận. Đây là chú chó cảnh thường được chủ chở ra các địa điểm nổi tiếng ở thành phố Đà Lạt để cho du khách chụp ảnh thu tiền.

Trong video cho thấy chú chó bị nam thanh niên xích ở sân. Sau đó người này cầm gậy liên tục đánh mạnh vào đầu, thọc mạnh vào mặt và mõm chú chó. Bị đánh, chú chó kêu rên nhưng người chủ vẫn không dừng lại. 

Được biết vụ việc xảy ra tại ngôi nhà ở hẻm Cầu Đúc, phường 10, TP Đà Lạt và đây không phải là lần đầu tiên chú chó bị ngược đãi. 

Không chỉ trong các đoạn video trên, một số cư dân mạng còn đưa thêm nhiều đoạn video khác chứng tỏ các chú chó cảnh thường xuyên bị đánh đập dã man ngay tại nơi đông đảo du khách ở quảng trường Lâm Viên.

Video chú chó Alaska bị nam thanh niên xích lại và dùng gậy đánh đập dã man ở Đà Lạt

Chị Nhung Nguyễn - người đăng tải các đoạn video chú chó bị đánh đập - cho biết đã nhiều lần nhận thông tin về vấn đề này. 

"Tình trạng chó cảnh bị chủ đánh đập diễn ra thường xuyên. Thú cưng bị bắt làm việc, không có thời gian nghỉ ngơi dẫn đến căng thẳng, không nghe lời chủ và bị đánh đập", chị Nhung nói.

Các video mới được đăng tải trên mạng xã hội nhưng nhận được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng. Nhiều người dùng phẫn nộ trước hành động ngược đãi thú cưng và đề nghị tẩy chay việc chụp hình cùng thú cưng tại Quảng trường Lâm Viên, thành phố Đà Lạt để ngăn chặn tình trạng nêu trên.

UBND phường 10, TP Đà Lạt cho biết đã tiếp nhận thông tin và đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, làm rõ vụ việc.