Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Voi rừng 'đột kích' nhà dân tìm thức ăn

THÁI LAN - Sinh vật khổng lồ bất ngờ xông vào một cửa hàng bán mì ở Thái Lan, sau đó tìm thấy cà chua và ăn ngon lành.

Người dân tại một cửa hàng bán mì ở Nakhon Ratchasima, Thái Lan đăng tải lên mạng xã hội đoạn clip quay một con voi hoang dã đã rời khỏi rừng tìm kiếm thức ăn và bất ngờ xông vào cửa hàng, chắc có lẽ do bị thu hút bởi mùi thực phẩm nấu nướng tỏa ra từ đó.

Đoạn clip cho thấy sinh vật to lớn tiếp cận đến khu vực lưu giữ thực phẩm ở sân, sau đó dùng vòi kéo các khay đựng ra và ăn cà chua ngon lành. 

Cả gia đình chủ tiệm mì lặng lẽ quan sát con voi từ xa vì lo sợ sinh vật hoang dã có thể xông vào nhà và gây hại cho mọi người trong gia đình. 

Người chủ cho biết sau đó đã liên hệ đội cứu hộ động vật đến để hỗ trợ xử lý tình huống này, tuy nhiên con voi sau khi ăn no đã rời khỏi và quay trở lại rừng. 

Clip voi hoang dã xông vào nhà dân tìm thức ăn ở Thái Lan - Nguồn: Newsflare

Thái Lan hiện có 3.500 cá thể voi sinh sống trong tự nhiên. Số lượng voi có xu hướng tăng trong vài năm gần đây, song vẫn chỉ là con số nhỏ nếu so với gần 300.000 cá thể voi hoang dã ở đất nước này vào đầu thế kỷ XX.

Những nguyên nhân chính đe dọa đến sự sinh tồn của voi ở Thái Lan là môi trường sống bị thu hẹp hoặc bị chia cắt do sự khai thác thiên nhiên của con người, nạn săn trộm và cả những lần voi “xung đột” với người.