VWS hỗ trợ xây cầu giao thông nông thôn ở Long An trước thềm năm mới

(VOH) - Ngày 30/12, UBND huyện Tân Hưng, tỉnh Long An tổ chức khánh thành cầu 3 Tháng 2 nằm sát biên giới Campuchia.

Cây cầu 3 Tháng 2 bắc qua Kênh Cái Bát (xã Hưng Điền, huyện Tân Hưng) dài 40m, rộng 4m, tải trọng 5 tấn đã hoàn thành sau 3,5 tháng thi công. Cây cầu giúp việc đi lại, giao thương hàng hóa, học sinh yên tâm tới trường là ước mơ của bà con ở xã sát biên giới Campuchia. Trong đó, Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam (VWS) hỗ trợ 200 triệu đồng, đồng thời tặng 50 phần quà trị giá 40 triệu đồng cho bà con trong ngày khánh thành cầu.

VWS hỗ trợ xây cầu giao thông nông thôn ở Long An trước thềm năm mới 1
VWS hỗ trợ xây cầu giao thông nông thôn ở Long An trước thềm năm mới

Khánh thành cầu 3 Tháng 2 nằm sát biên giới Campuchia thuộc xã Hưng Điền, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An. (Ảnh: SN)

Nhiều người dân bày tỏ niềm vui mừng và xúc động khi từ bây giờ xã có thêm một cây cầu mới. Chạy thử lần đầu tiên trên cây cầu mới khánh thành, ông Trần Bé Tư, ở ấp Lấn Biển, xã Hưng Điền hồ hởi: “Trước đây để qua kênh Cái Bát phải đi qua một cây cầu cũ, ọp ẹp lắm, không được vừa lớn, vừa đẹp, chắc chắn như cái cầu này đâu. Giờ thì có đi qua ngày mưa, ngày giông cũng không lo”.

Vui mừng nhất trong lễ khánh thành cầu có lẽ là những em nhỏ vì từ đây hành trình đến trường học từ giờ không còn gian truân, thấp thỏm khi phải đi qua cây ọp ẹp nữa.

Ông Lê Thành Yên, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hưng cho biết, cầu 3 Tháng 2 đưa vào sử dụng sẽ tạo điều kiện rất thuận lợi trong việc đi lại, giao thương, vận chuyển vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp, cũng như vận chuyển hàng hóa nông sản sau thu hoạch của nhân dân; đặc biệt tạo điều kiện thuận lợi, an toàn cho các em học sinh đến trường vào mùa mưa lũ.

Phó Chủ tịch huyện Tân Hưng nhận định, cây cầu giúp huyện Tân Hưng từng bước hoàn thành mục tiêu xóa bỏ, thay thế cầu tạm; tạo điều kiện cho huyện xây dựng hệ thống giao thông kết nối giữa trung tâm hành chính huyện với tuyến đường tuần tra biên giới; tạo thế phòng thủ liên hoàn trên tuyến biên giới Việt Nam - Campuchia.

VWS hỗ trợ xây cầu giao thông nông thôn ở Long An trước thềm năm mới 2
Bà Trương Thị Ngọc Hằng - Giám đốc đối ngoại Công ty VWS tặng quà cho người dân xã Hưng Điền, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An. (Ảnh: SN)

Trước đó, cùng chung tay chăm lo Tết năm 2023, Công ty VWS cùng Ban Tuyên giáo Quận ủy quận 4 – Quận đoàn quận 4 đã đến thăm và tặng quà cho học sinh trường Chuyên biệt 1 Tháng 6 (quận 4). Tại đây, Công ty VWS đã tài trợ quà tặng trị giá 30 triệu đồng. Đồng thời động viên thầy cô và học sinh tiếp tục cố gắng học tập, giảng dạy, giúp các em có môi trường học tập, sinh hoạt bổ ích, hòa nhập tốt với cuộc sống cộng đồng.

Bày tỏ lòng tri ân, hiệu trưởng trường Chuyên biệt 1 tháng 6 Võ Hữu Duy An chia sẻ: “Sự quan tâm của các ban ngành, đoàn thể và Công ty VWS đã giúp các em học sinh có thêm niềm vui, khích lệ các em trong học tập và thêm niềm tin vào cuộc sống ấm áp tình người. Đó cũng là nguồn cổ vũ, động viên để các thầy cô và học sinh trường Chuyên biệt 1 tháng 6 phấn đấu, hoàn thành các nhiệm vụ đã đề ra”.

Bà Trần Thị Thanh Thảo, Trưởng Ban Tuyên giáo quận ủy Quận 4 cho biết, Công ty VWS đã có rất nhiều hoạt động chăm lo, các hoạt động xã hội từ thiện trên địa bàn quận. Xin trân trọng cám ơn những tình cảm Công ty VWS đã quan tâm dành cho các em trong thời gian vừa qua.