Chờ...

Xúc động cụ bà gặp lại người chồng quá cố nhờ AI

VOH - Đoạn clip xúc động đang được dân mạng chia sẻ ghi lại nụ cười và giọt nước mắt của bà Nguyễn Thị Loan khi thấy chồng quá cố vẫy tay với mình từ màn hình điện thoại.
Khoảnh khắc xúc động của bà Loan khi "gặp lại" người chồng quá cố

Trong đoạn clip được lan truyền mạnh trên mạng xã hội, hình ảnh ông Bạch Đằng Dương (đã mất 8 năm trước) đang cười và vẫy tay với vợ được cháu nội Bạch Gia Huy, 19 tuổi, tạo ra từ những bức ảnh cũ bằng công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo).

Bà Loan (70 tuổi, ngụ phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) thắc mắc với cháu trai "Sao ông lại vẫy được bà?"; "Ô hay nhở, ông cười và vẫy tay được với bà này".

Sau vài giây trấn tĩnh bà Loan đáp lời người trong điện thoại: "Chào, chào! Ông vẫn sống à? Thế về đi, về nhà đi, về với vợ và cháu nội đi". Cảm xúc của bà đi từ sững sờ ngạc nhiên đến tươi cười rạng rỡ rồi mếu máo vì xúc động; cuối cùng bà đưa tay gạt nước mắt.

Đoạn clip vỏn vẹn 50 giây, với dòng mô tả ngắn ngủi “Hôm nay là 8 năm kể từ ngày ông nội mất. Cảm ơn AI một lần nữa cho bà nhìn thấy ông nở nụ cười thật tươi”.

Đoạn clip đã thu hút hơn 2,2 triệu lượt xem; hàng trăm ngàn lượt yêu thích và chia sẻ, bình luận. Hầu hết bình luận đều bày tỏ sự ngưỡng mộ tình cảm của bà Loan dành cho chồng.

Đoạn clip ghi lại cảnh bà Nguyễn Thị Loan "gặp lại" chồng quá cố nhờ công nghệ AI - Nguồn: Gia Huy

Anh Bạch Gia Huy, người cháu đã thực hiện đoạn clip cho biết: "Tôi và gia đình rất nhớ ông nên muốn dựa vào công nghệ để thấy hình ảnh ông cười nói thêm một lần."

Anh cho biết thêm ban đầu chỉ định làm cho bà xem và quay lại cảm xúc của bà làm kỷ niệm, nhưng cuối cùng lại chia sẻ lên mạng xã hội. "Mình nghĩ video này rất cảm động và giúp mọi người trân trọng hơn những người thân xung quanh mình”, anh Huy chia sẻ.