Dự báo thời tiết 10 ngày tới (8/4–17/4): Miền Trung và Nam Bộ nắng nóng diện rộng

(VOH) - Thời tiết toàn quốc trong 10 ngày tới (từ 8–17/4/2019), do đang giai đoạn chuyển mùa cần đề phòng tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh đi kèm trong cơn mưa dông trên cả nước.

Dự báo thời tiết toàn quốc 10 ngày tới

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết trong 10 ngày tới do đang giai đoạn chuyển mùa cần đề phòng tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh đi kèm trong cơn mưa dông trên cả nước, đặc biệt ở các tỉnh vùng núi Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và khu vực Tây Nguyên. Khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi các tỉnh miền Trung và Nam Bộ có khả năng xuất hiện nắng nóng diện rộng. Tình trạng ít mưa vẫn tiếp tục diễn ra tại các tỉnh Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới

Ảnh minh họa

Dự báo chi tiết cho các khu vực trên cả nước trong 10 ngày tới

Tây Bắc Bộ

  • Từ đêm 07 đến ngày 10/04, có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

  • Từ ngày 11 đến ngày 17/4 có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng khoảng ngày 11, ngày 12 và ngày 14, ngày 15 khả năng có mưa rào và rải rác có dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đông Bắc Bộ

  • Từ đêm 07 đến ngày 10, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều trời nắng.

  • Từ ngày 11 đến ngày 17, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng; riêng khoảng ngày 11, ngày 12 và ngày 14, ngày 15 khả năng có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Bắc Trung Bộ (Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế)

  • Từ đêm 07 đến ngày 11/4, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng; riêng vùng núi có nơi nắng nóng.

  • Từ ngày 12 đến ngày 17, có mưa vài nơi, riêng khoảng ngày 12 và ngày 15 khả năng có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nam Trung Bộ (Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận)

  • Từ đêm 07 đến ngày 17/4 đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên

  • Từ đêm 07/4 đến ngày 17/4 chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; Riêng khoảng từ ngày 11 đến ngày 14/04 chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam Bộ

  • Từ đêm 07/4 đến ngày 17/04, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng miền Đông có nắng nóng. Riêng khoảng từ ngày 11 đến ngày 14/04 chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

>>> Cách hiểu các chỉ số dự báo thời tiết: chỉ số UV, lượng mưa, nhiệt độ, độ ẩm