Dự báo thời tiết 3 ngày tới (21/6 - 23/6): Nắng nóng ở Bắc Bộ có thể kéo dài 3-4 ngày tới

(VOH) - Nắng nóng ở các tỉnh Bắc Bộ có khả năng kéo dài 3-4 ngày tới; ở Trung Bộ nắng tiếp tục kéo dài trong nhiều ngày tới.

Dự báo thời tiết toàn quốc 3 ngày tới

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, nắng nóng ở các tỉnh Bắc Bộ có khả năng kéo dài 3-4 ngày tới; ở Trung Bộ tiếp tục kéo dài trong nhiều ngày tới.

dự báo thời tiết, dự báo thời tiết ngày mai, dự báo thời tiết hôm nay, dự báo thời tiết 10 ngày tới, dự báo thời tiết 3 ngày tới, thời tiết TPHCM, thời tiết TPHCM hôm nay

Tại Hà Nội, nắng nóng có thể lên tới 40 độ C và nhiệt độ ngoài trời cao nhất có thể tới mức 45 – 46 độ C- theo Accuweather (Ảnh: TNO)

Do ảnh hưởng của nắng nóng gay gắt kéo dài trong những ngày tới kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ.

Ngoài ra, nắng nóng có tác động và gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.  

Đặc biệt, chỉ số tia UV ở thành phố Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM có giá trị từ 8-10 ứng với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Khu vực Tây Bắc Bộ

  • Từ ngày 21 đến 23/6, Tây Bắc Bộ ngày nắng. Mưa rào và dông xuất hiện vài nơi, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Riêng đêm 23/6 có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông

Khu vực Đông Bắc Bộ 

  • Từ ngày 21 đến 23/6, Đông Bắc Bộ  ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Mưa rào và dông xuất hiện vài nơi, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Đêm 23/6, có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi có mưa vừa, có nơi mưa to và dông.

Khu vực Bắc Trung Bộ 

  • Từ ngày 21 đến 23/6, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Trung Bộ 

  • Từ ngày 21 đến 23/6, ngày nắng nóng, riêng phía Bắc có nắng nóng gay gắt. Mưa rào và dông xuất hiện vài nơi.

Khu vực Tây Nguyên

  • Từ ngày 21 đến 23/6, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ

  • Từ ngày 21 đến 23/6, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, riêng ngày 21 và 22/6 có mưa rào và rải rác có dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội

  • Từ ngày 21 đến 23/6, ngày nắng nóng gay gắt, vài nơi có mưa rào và dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Thị trường chứng khoán 20/6/2019: Thị trường bứt phá, VN-Index tăng mạnh - Phiên giao dịch sáng 20/6, thị trường mở cửa với tâm lý tích cực diễn ra từ đầu phiên giúp các chỉ số tăng điểm.

Giá cao su hôm nay 20/6/2019: Giá tăng do hy vọng thỏa thuận Mỹ - Trung - Giá cao su thế giới hôm nay giảm do hy vọng về thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung sẽ giảm nhiệt, giá cao su tại Thượng Hải ...