Dự báo thời tiết 3 ngày tới 31/8 - 02/9: Nam Bộ và Trung Bộ sẽ nắng nhiều

(VOH) - Trong 3 ngày tới 31/8 - 02/9, Bắc Bộ và các tỉnh Thanh Hóa-Nghệ An vẫn có mưa to, sau đó giảm dần. Nam Bộ và Trung Bộ ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông.

Dự báo thời tiết toàn quốc 3 ngày tới

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp phát triển từ tầng thấp đến 5000 m đang dịch chuyển sâu vào đất liền khu vực Tây Bắc, trong đêm nay (30/8), ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Nghệ An tiếp tục có mưa vừa, mưa to (lượng mưa phổ 30-80mm/24 giờ), từ ngày mai (31/8) mưa lớn giảm dần ở khu vực này;

Các tỉnh Thanh Hóa, Hòa Bình trong đêm nay và sáng mai (31/8) còn mưa to đến rất to (lượng mưa 50-100mm/24 giờ; từ chiều mai mưa lớn giảm dần ở hai tỉnh này;

Khu vực Tây Bắc và Việt Bắc trong đêm nay và ngày mai (31/8) tiếp tục có mưa vừa đến mưa to (lượng mưa 50-100mm/24 giờ), riêng Sơn La, Điện Biên có mưa rất to (100-180mm/24 giờ).

Trong đêm nay và ngày mai (31/8) là cao điểm của đợt mưa lớn tập trung ở khu vực Tây Bắc, Việt Bắc, đặc biệt là các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai, Điện Biên, Lai Châu.

dự báo thời tiết, dự báo thời tiết ngày mai, dự báo thời tiết hôm nay, dự báo thời tiết 10 ngày tới, dự báo thời tiết 3 ngày tới, thời tiết TPHCM, thời tiết TPHCM hôm nay

Hà Nội trong đêm nay và sáng mai có mưa vừa, có nơi mưa to, từ trưa và chiều mai mưa giảm nhanh. (Ảnh: aFamily)

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Khu vực Tây Bắc Bộ

  • Ngày 31/8, trời nhiều mây có mưa vừa, mưa to đến rất to và rải rác có dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.
  • Ngày 01 và 02/9, trời có mưa rào rải rác, trong đó đêm và sáng ngày 01/9 có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to.

Khu vực Đông Bắc Bộ

  • Ngày 31/8, trời nhiều mây, đêm và sáng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, riêng khu vực đồng bằng, trung du Bắc Bộ có mưa to đến rất to và rải rác có dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.
  • Ngày 01 và 02/9, có mưa rào vài nơi, trưa chiều trời nắng. Chiều tối và đêm có mưa rào rải rác tập trung tại vùng núi. 

Khu vực Bắc Trung Bộ 

  • Ngày 31/8, trời nhiều mây, phía Bắc (Thanh Hóa-Nghệ An) đêm và sáng có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; phía Nam có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.
  • Ngày 01 và 02/9, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. 

Khu vực Nam Trung Bộ 

  • Ngày 31/8, mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió tây nam cấp 2-3.
  • Ngày 01 và 02/9, ban ngày trời nắng, chiều tối và đêm có mưa rào nhẹ rải rác tập trung ở phía nam khu vực. 

Khu vực Tây Nguyên

  • Từ ngày 31/8 đến ngày 02/9, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. 

Khu vực Nam Bộ

  • Từ ngày 31/8 đến ngày 02/9, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông, tập trung ở miền đông.