Dự báo thời tiết 3 ngày tới 5-7/3: Hà Nội mưa rào, TPHCM nắng nóng

(VOH) - Theo dự báo của Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, TPHCM tiếp tục nắng nóng, trong khi đó, Hà Nội có mưa, mưa rào và rải rác có dông.

Dự báo thời tiết toàn quốc 3 ngày tới

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, trong những ngày tới, không khí lạnh tăng cường yếu đến trung bình và lệch đông với tần suất khoảng 3-4 ngày/đợt.

Nhiệt độ trung bình tại các khu vực trên phạm vi cả nước phổ biến cao hơn so với trung bình nhiều năm (TBNN) cùng thời kỳ từ 0,5-1,5 độ, riêng tại Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ cao hơn từ 1,0-2,0 độ C.

Lượng mưa ở khu vực phía Đông Bắc Bộ có xu hướng cao hơn so với TBNN, các khu vực còn lại phổ biến xấp xỉ TBNN, khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ hầu như không mưa.

Dự báo thời tiết 3 ngày tới - hà nội mưa
Hà Nội mưa phùn - Ảnh: minh họa

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Khu vực Tây Bắc Bộ

  • Từ đêm 03 đến ngày 7/3, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng Sơn La-Hòa Bình đêm 03 ngày 04/3 có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Đêm trời lạnh.

Khu vực Đông Bắc Bộ

  • Từ đêm 03 đến ngày 04/3 có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Đêm và sáng trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét.

  • Từ ngày 05 đến ngày 07/3, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; riêng ngày 06 có mưa rào và dông rải rác. Đêm và sáng trời lạnh

Khu vực Bắc Trung Bộ (Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế)

  • Từ đêm 03 đến ngày 06/3, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; riêng từ đêm 03 đến ngày 04/3 có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
  • Ngày 07/3 chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Khu vực Nam Trung Bộ (Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận)

  • Từ đêm 03 đến ngày 07/3, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Khu vực Tây Nguyên

  • Từ đêm 03 đến ngày 7/3, đêm không mưa, ngày nắng.

Khu vực Nam Bộ

  • Từ đêm 03 đến ngày 7/3, đêm không mưa, ngày nắng; riêng miền Đông có nơi có nắng nóng.

Dự báo thời tiết Hà Nội

  • Từ đêm 03 đến ngày 04/3 có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
  • Từ ngày 05 đến ngày 7/3, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; riêng ngày 06 có mưa rào và dông rải rác.

>>> Cách hiểu các chỉ số dự báo thời tiết: chỉ số UV, lượng mưa, nhiệt độ, độ ẩm