Thời tiết Nam Bộ có thể sáng nắng chiều mưa trong kì nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(VOH) - Theo nhận định của Đài Khí tượng Thủy văn Nam bộ, dịp lễ 30/4 - 1/5 tại khu vực Nam Bộ thời tiết biến động, có thể sáng nắng, chiều tối mưa dông nhỏ.

Dịp lễ 30/4 - 1/5 nằm trong giai đoạn chuẩn bị chuyển từ mùa khô sang mùa mưa tại Nam Bộ. Thời tiết sẽ có những biến động trong ngày.

Các buổi sáng thời tiết tốt, không mưa, nắng khá mạnh. Từ 12-15h hàng ngày nắng có cường độ mạnh nhất, có nơi đạt ngưỡng nắng nóng trên 35 độ C.

Mưa, dông xảy ra từ khoảng 16-19h, lượng mưa không lớn, nhưng cần đề phòng dông, lốc, sét đánh. Các buổi tối thời tiết vẫn có thể có mưa hoặc dông, nhưng không mạnh, không kéo dài - khá thuận lợi để tổ chức các sự kiện ngoài trời.

dự báo thời tiết, dự báo thời tiết ngày mai, dự báo thời tiết hôm nay, dự báo thời tiết biển, thời tiết TPHCM, thời tiết TPHCM hôm nay, Thời tiết Tây Bắc Bộ, Thời tiết Đông Bắc Bộ, Thời tiết các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, Thời tiết các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Thời tiết Tây Nguyên, Thời tiết Nam bộ

Nam Bộ nắng có cường độ mạnh nhất vào buổi trưa với nền nhiệt trên 35 độ C (Ảnh: LH)

Thời tiết TPHCM

Ngày 28/4, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông. Trong cơn dông đề phòng gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 26-35 độ C.

Từ ngày 29/4 đến 2/5, ngày nắng có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ từ 27-35 độ C.

Thời tiết Đông Nam Bộ

Từ ngày 28-29/4, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông đề phòng gió giật mạnh, lốc xoáy. Mưa tập trung ở các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước, lượng phổ biến từ 4-11mm. Nhiệt độ từ 26-36 độ C.

Từ ngày 30/4 đến 2/5, Đông Nam Bộ ngày nắng có nơi có nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ từ 26-35 độ C.

Thời tiết Tây Nam Bộ

Từ ngày 28-29/4, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông đề phòng gió giật mạnh, lốc xoáy. Mưa tập trung ở các tỉnh Cà Mau, Kiên Giang, An Giang, Bạc Liêu, lượng phổ biến từ 5-12mm. Nhiệt độ từ 26-35 độ C.

Từ ngày 30/4 đến 2/5, ngày nắng có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, mưa tập trung ở các tỉnh Cà Mau, Kiên Giang, An Giang, Bạc Liêu, lượng phổ biến từ 3-8mm. Nhiệt độ từ 27-35 độ C.

Thời tiết biển

Trong dịp lễ 30/4- 1/5, sóng gió, trên các vùng biển từ Vũng Tàu đến Cà Mau ở mức cấp 3-4, vùng biển Phú Quốc, Kiên Giang gió cấp 2-3, thuận lợi cho các hoạt động khai thác biển.

Thời tiết này khá phù hợp cho các chuyến du lịch ra các đảo Thổ Chu, Phú Quốc, Côn Đảo từ ngày 28/4 đến 1/5.