Thời tiết Tết Kỷ Hợi: Bắc Bộ có mưa xuân ngày đầu năm mới

(VOH) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương dự báo, Bắc Bộ sẽ có mưa xuân vào những ngày đầu năm mới Kỷ Hợi.

Nhiều người dân miền Bắc tỏ ra ái ngại khi những ngày giáp Tết Kỷ Hợi, thời tiết tiếp tục nắng ấm khiến cho những món ăn ngày Tết như bánh chưng, giò, chả… không để được lâu và dễ bị ôi thiu.

Tuy nhiên, theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, Bắc Bộ sẽ có thể chịu ảnh hưởng của áp cao lạnh lục địa khiến trời rét, có mưa xuân vào những ngày đầu năm mới Kỷ Hợi. Nam Bộ trời tiếp tục nắng nóng.

Thời tiết Tết Kỷ Hợi, dự báo thời tiết, mưa xuân, mưa phùn

Bắc Bộ có thể có mưa phùn vào ngày 04 - 05/02 - tức ngày 30 và mùng 1 Tết

* Khu vực Bắc Bộ:

Từ ngày 02 đến ngày 11/02, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù, sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng; riêng ngày 04/02 áp cao lạnh lục địa có khả năng được tăng cường yếu lệch Đông trở lại nên phía Đông Bắc Bộ đêm 04 sáng 05/02 có mưa phùn và sương mù rải rác. Sáng sớm và đêm trời rét.

* Khu vực Trung Bộ:

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Từ ngày 02 đến ngày 11/02, có mưa vài nơi, phía Bắc sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Phía bắc đêm và sáng sớm trời lạnh.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Từ ngày 02 đến ngày 11/02, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

* Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ:

Từ ngày 02 đến ngày 11/02 phổ biến không mưa, ngày trời nắng; riêng miền Đông Nam Bộ có nơi nắng nóng.

Giá cả thị trường hôm nay 2/2/2019: Hoa chưng tết để bàn đắt hàng - Hoa chưng tết chậu nhỏ để bàn khá hút khách vì đẹp, tiện lợi và giá khá mềm.

Lan Mokara và Dendrobium của TPHCM hút hàng - Người dân ngoại thành và vùng ven TPHCM trồng 1.025ha hoa kiểng các loại phục vụ Tết Kỷ Hợi 2019. So với tết năm rồi, diện tích hoa kiểng tăng 4,8% (978,8ha).