Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Buýt sông Sài Gòn và xe buýt 2 tầng hút khách du lịch

VOH - Xe buýt trên sông tại Sài Gòn và xe buýt 2 tầng hiện đang là một dịch vụ di chuyển thu hút rất đông lượng du khách tới trải nghiệm.

Những năm gần đây, Thành phố Hồ Chí Minh luôn luôn đề ra những phương án cải tiến dịch vụ du lịch trải nghiệm đường sông và đã nhận được nhiều phản hồi tích cực. Với trải nghiệm khác hoàn toàn so với xe buýt thông thường, loại hình xe buýt đường sông đem lại cho du khách cảm giác giống như đang ở trên một chiếc du thuyền, vừa có thể ngắm cảnh đêm vừa có thể trải nghiệm những dịch vụ cũng như lắng nghe những câu chuyện về dòng sông Sài Gòn tuyệt đẹp.

Mới đây, xe buýt đường sông Sài Gòn vừa được nâng cấp thành sản phẩm du lịch mới, đưa du khách thưởng ngoạn thành phố ven sông bằng tàu hai tầng. Đây là sản phẩm du lịch nâng cấp từ buýt sông Saigon Waterbus, có những khác biệt về hành trình trên sông, các dịch vụ và không gian tàu mở rộng thêm tầng 2. Chuyến xe buýt sông hai tầng này sẽ đưa du khách du ngoạn trên sông Sài Gòn qua các khu vực trung tâm.

Từ bến Nhà Rồng, tàu đi qua những công trình lớn như bến Nhà Rồng, tòa nhà Bitexco, tòa nhà Landmark 81, cầu Ba Son và các địa điểm nổi tiếng dọc bờ sông Sài Gòn. Tàu dừng tại ga tàu thủy Thủ Thiêm, cho du khách ngắm cảnh và trả khách lại bến Bạch Đằng.

Trên một chuyến xe buýt đường sông, du khách không chỉ có cơ hội thưởng ngoạn vẻ đẹp của sông Sài Gòn mà h còn được lắng nghe dòng sông kể chuyện, câu chuyện về sông Sài Gòn 300 năm trên bến dưới thuyền hình thành và phát triển, được nghe ca múa nhạc trên sông, thưởng thức những bữa tiệc nhẹ trong không khí thoáng đãng, thoải mái.

Phía nhà đầu tư cho biết hệ thống bến và tàu được xem là "phần cứng", định hình về quy hoạch kiến trúc đô thị và cũng định hình các dịch vụ quanh bến. Sản phẩm Saigon WaterGo hay tour du lịch trên sông Saigon River Sighseeing được giới thiệu lần này là 'phần mềm', sẽ liên tục được cập nhật, phát triển, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách trong và ngoài nước.

Loại hình xe buýt 2 tầng tham quan quanh TPHCM cũng thu hút khách du lịch.

Việc tăng cường tần suất và thời gian phục vụ xe buýt 2 tầng có thể nâng cao cạnh tranh với các nước trong khu vực nhằm thu hút du khách quốc tế đến TPHCM và Việt Nam, góp phần tăng nguồn thu ngoại tệ cho thành phố.

Ngoài tuyến du lịch vòng quanh trung tâm thành phố, Công ty Ảnh Việt Hop on Hop off Việt Nam đang xin phép mở tuyến thứ hai kết nối từ trung tâm thành phố đến Chợ Lớn - Quận 6. Các tuyến đường chính xe sẽ đi qua như Trần Hưng Đạo, khu phố Đông Nam dược Hải Thượng Lãn Ông, Châu Văn Liêm, bùng binh Bưu điện Quận 5, khu phố bán hàng trang trí, chợ Bình Tây, chùa ông - chùa Bà, Nguyễn Tri Phương, Chợ An Đông.

Du khách trong nước và quốc tế đến Thành phố Hồ Chí Minh vào mùa dịp lễ hội này sẽ không bỏ sót bất cứ giây phút nào để thưởng thức hết những dịch vụ đa dạng, những trải lòng của người dân thành phố nồng hậu, ân cần, hiếu khách bất kể ngày đêm.