Cáp treo Hòn Thơm, một địa điểm du lịch nổi tiếng của đảo ngọc Phú Quốc, thông báo ngừng hoạt động từ 14g chiều nay (25/1), khiến hàng ngàn khách du lịch mắc kẹt.
Theo thông tin từ đơn vị quản lý tuyến cáp treo, nguyên nhân cáp treo ngưng hoạt động do mất điện tại An Thới.
Đơn vị này chưa thể thông báo về thời gian cáp hoạt động trở lại và đang có phương án hỗ trợ các du khách có chuyến bay chiều trở về Phú Quốc trước.
Trong trường hợp đến 16h cáp vẫn chưa thể vận hành lại, các du khách sẽ được bố trí quay trở về Phú Quốc bằng tàu hoặc cano.
Các du khách tỏ ra bất bình trước việc đơn vị quản lý không có các phương án dự phòng cho sự cố, khiến tình huống xảy ra gây ảnh hưởng lớn đến một lượng không nhỏ số khách du lịch có lịch bay trở về từ sân bay Phú Quốc chiều 25/1. Du khách không biết phải xoay sở ra sao để có thể quay về Phú Quốc để kịp giờ lên máy bay.
Ngoài ra, các tour du lịch cũng bị ảnh hưởng lịch trình tham quan, gây tổn thất đáng kể.
Một nhân viên của Sun World, đơn vị khai thác tuyến cáp treo Hòn Thơm cho biết sự cố kỹ thuật hiện vẫn chưa được khắc phục.
Tuyến cáp treo Hòn Thơm Phú Quốc là tuyến cáp treo hiện đại có tổng chiều dài 7.899,9m nối từ thị trấn An Thới qua các đảo Hòn Rỏi, Hòn Dừa tới Hòn Thơm, được Tổ chức Guinness trao tặng Chứng nhận Cáp treo dài nhất thế giới. Tuyến cáp treo được khai trương ngày 4/2/2018.
Tuyến cáp treo này giúp du khách rút ngắn thời gian di chuyển từ An Thới đến Hòn Thơm từ 30 phút xuống còn 15 phút.
Đại diện các tour du lịch đang tính tới phương án cùng góp tiền thuê tàu đưa khách về để kịp chuyến bay. Tuy nhiên phía Sun World vẫn đề nghị hành khách chờ.
Đến 16h17, Sun World thông báo đã sắp xếp cano ưu tiên người lớn tuổi và trẻ em quay về trước.
16h42, cáp treo tuy đã được khắc phục nhưng chưa thể hoạt động lại hoàn toàn.
Cập nhật lúc 17h03, thông tin cho biết tuyến cáp treo đã vận hành trở lại.