Nhà thờ Chiesa di Sant'Ignazio di Loyola nằm ở trung tâm Rome (Italy). Thông qua mạng xã hội, ngày càng nhiều khách du lịch trẻ ghé thăm để được chụp ảnh selfie trước một cái gương ở đây, theo Guardian.
Nhà thờ có 2 lối vào dành cho du khách. Chiếc gương “ảo diệu” kia nằm ở lối vào bên phải. Lối còn lại bên trái dành cho những ai muốn đắm mình vào lịch sử và không gian nghệ thuật hoặc dành một ít thời gian suy ngẫm bên ánh nến.
Chiếc gương bên trong nhà thờ Chiesa di Sant'Ignazio di Loyola được mệnh danh "chiếc gương selfie đẹp nhất" ở Rome.
Gương chỉ mới được đặt cách đây vài năm, nhằm phục vụ du khách trải nghiệm góc nhìn mới về bức bích họa tuyệt đẹp trên trần nhà của kiến trúc sư người Italy Andrea Pozzo.
Bức họa không phải nguyên nhân chính thôi thúc người trẻ xếp hàng nhiều giờ vào bên trong tham quan. Xu hướng bắt nguồn từ việc nhiều tài khoản TikTok khoe ảnh selfie hoàn hảo ở địa điểm này. Từ sau đó, hàng ngàn người đã đổ về nhà thờ để cố gắng có được bức hình tương tự. Khiến nơi đây bỗng trở thành điểm tham quan hút khách.
Du khách nếu chỉ tham quan nhà thờ sẽ không tốn phí, nhưng để có được bức hình selfie theo “trend” sẽ phải trả 1 euro (1,05 USD).
"Chiếc gương selfie" nổi tiếng đến mức Đấu trường La Mã hay Đài phun nước Trevi không còn là điểm đến ưu tiên của một số du khách lần đầu đến Rome nữa.
Một du khách bày tỏ tán thưởng sáng kiến thu hút du khách của nhà thờ, nói rằng “tất cả những gì bạn cần làm chỉ là ngước lên để xem bức họa, nhưng ở đây chúng ta có những người trả 1 euro để chụp ảnh trước gương”.
Chiesa di Sant'Ignazio di Loyola không phải là địa điểm duy nhất của Rome trở nên thu hút hơn nhờ mạng xã hội.
Trước đó, đoạn video giới thiệu một con đường ở khu chợ Campo de' Fiori được trang trí bằng các bức bích họa dẫn đến một hốc tường có hình ảnh của Đức mẹ Maria của Gian Marco D'Eusebi, chuyên làm video "nói về Rome và lịch sử của thành phố" đã tạo nên làn sóng du khách chen chúc nhau trong lối đi nhỏ hẹp này.
Địa điểm này nằm trong danh sách điểm cần đến của khách hành hương vào khoảng những năm 1700 nhưng rất khó tìm.
Một điểm tham quan khác ở trung tâm Rome cũng thu hút nhiều du khách sau khi được những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội quảng bá là Bảo tàng Hendrik Christian Andersen.
Một số ý kiến tỏ ra không đồng tình với việc khởi xướng một xu hướng như chụp ảnh với gương vì nhiều người đến đó chỉ quan tâm selfie mà không cần biết thông tin gì về địa điểm tham quan.
Tuy nhiên cũng không phải tất cả, vẫn có những người tò mò muốn khám phá góc nhìn mới lạ. Như Benedetta Palombo, giáo viên đến từ Pescara, tò mò muốn xem bức bích họa từ một góc nhìn khác. Cô Palombo chia sẻ thêm "Cảm giác như lãng phí cơ hội nếu chỉ đến đây để chụp ảnh vậy. Nhưng tôi đoán ít nhất thì nó cũng thu hút được nhiều người trẻ đến nhà thờ, và hy vọng một số người sẽ học cách trân trọng lịch sử của nơi này".