Thống kê của Cục Thống kê (Bộ Tài chính) cho biết riêng tháng 11/2025, gần 2 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 14,2% so với tháng 10 và tăng 15,6% so với cùng kỳ năm 2024. Đây là tháng có lượng khách cao thứ ba từ đầu năm, chỉ sau tháng 1 và tháng 3.
Tính chung 11 tháng, tổng lượng khách quốc tế đạt hơn 19,1 triệu lượt, tăng 20,9% so với cùng kỳ năm trước. Con số này vượt mức 18 triệu lượt của cả năm 2019 – giai đoạn đỉnh điểm trước dịch Covid-19 – và trở thành kỷ lục mới của du lịch Việt Nam.
Báo cáo của Tổ chức Du lịch Liên Hợp Quốc (UN Tourism) nhận định Việt Nam là một trong những điểm sáng toàn cầu khi mức phục hồi của khu vực châu Á – Thái Bình Dương mới đạt 90% so với thời điểm trước dịch. Tốc độ tăng trưởng của Việt Nam được xếp vào nhóm mạnh nhất thế giới cùng với Nhật Bản.
Tháng 11/2025 ghi nhận sự gia tăng rõ rệt của dòng khách chi tiêu cao. Các thị trường đến từ Bắc Mỹ tăng mạnh: Mỹ tăng 30,5% và Canada tăng 55,9% so với tháng trước. Lượng khách châu Âu cũng tăng vượt bậc với mức tăng 51,2%. Trong đó, nhiều thị trường ghi nhận mức tăng ấn tượng như Đức 51,4%, Pháp 46,7%, Anh 31,8%, Italy 88,9%, Thụy Sỹ 47,3%. Một số thị trường có tốc độ tăng đột biến gồm Séc 148,8% và Ba Lan 255,6%.
Theo Trung tâm Thông tin Du lịch, sự bứt phá của khách Bắc Mỹ và châu Âu trong tháng 11 cho thấy xu hướng du khách từ các thị trường xa chọn Việt Nam cho kỳ nghỉ vào mùa cao điểm cuối năm. Nhiều đường bay quốc tế được khôi phục và mở mới góp phần thu hút nhóm khách dài ngày, có mức chi tiêu cao.
Về quy mô thị trường, Trung Quốc tiếp tục giữ vị trí số một với gần 4,8 triệu lượt khách trong 11 tháng, chiếm 25% tổng lượng khách quốc tế. Hàn Quốc đứng thứ hai với hơn 3,9 triệu lượt, chiếm 20,6%. Đài Loan – Trung Quốc đứng thứ ba với 1,1 triệu lượt và Mỹ xếp thứ tư với 766 nghìn lượt.
Nhóm mười thị trường hàng đầu của du lịch Việt Nam còn có Nhật Bản (754 nghìn lượt), Ấn Độ (656 nghìn lượt), Campuchia (614 nghìn lượt), Nga (593 nghìn lượt), Malaysia (510 nghìn lượt) và Úc (496 nghìn lượt).
Nhiều thị trường lớn có mức tăng trưởng tốt trong năm 2025. Trung Quốc tăng 43,1% so với cùng kỳ năm 2024, Nhật Bản tăng 15% và Mỹ tăng 8,4%. Thị trường Nga đạt mức tăng mạnh nhất châu Âu với 593 nghìn lượt, tăng 190,9%, củng cố vị thế là thị trường lớn nhất của Việt Nam tại khu vực này.
Các chuyên gia đánh giá kết quả trên đến từ chính sách visa thuận lợi hơn, sự đẩy mạnh xúc tiến quảng bá ở nước ngoài, cùng nhiều sự kiện du lịch quy mô lớn được tổ chức tại các địa phương. Bên cạnh đó, các sản phẩm du lịch mới và chất lượng dịch vụ được nâng cao giúp Việt Nam tiếp tục là điểm đến hấp dẫn với du khách quốc tế.
Ngành du lịch đặt mục tiêu đón 23 – 25 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025. Với đà tăng trưởng hiện nay, Việt Nam đang tiến gần mục tiêu và tiếp tục củng cố vị thế là điểm đến nổi bật của khu vực châu Á – Thái Bình Dương.



