Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Nghỉ lễ 2/9: Xu hướng du lịch gần TPHCM

VOH - Nhiều gia đình TPHCM chọn vui chơi gần nhà để chuẩn bị cho năm học mới.

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, người lao động được nghỉ liên tục 4 ngày, từ 31/8 đến hết 3/9. Tuy nhiên, thay vì chọn các chuyến du lịch xa như mọi năm, nhiều gia đình tại TPHCM lại quyết định ở lại thành phố hoặc chọn các địa điểm gần nhà. Lý do chủ yếu là để chuẩn bị cho năm học mới của con cái, bắt đầu ngay sau kỳ nghỉ.

thaocamvien_voh
Thay vì chọn các chuyến du lịch xa như mọi năm, nhiều gia đình tại TPHCM lại quyết định ở lại thành phố hoặc chọn các địa điểm gần nhà.

Theo Sở Du lịch TPHCM, trong 4 ngày nghỉ lễ, thành phố dự kiến đón khoảng 1 triệu lượt du khách trong và ngoài nước. Các chương trình nghệ thuật kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, như bắn pháo hoa tại đầu hầm sông Sài Gòn và công viên văn hóa Đầm Sen, hứa hẹn thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia.

Bên cạnh đó, hàng loạt chương trình khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng cũng được tổ chức, tạo cơ hội cho người dân thành phố và du khách trải nghiệm mua sắm, vui chơi. Quận 7 còn khai trương phố thương mại, ẩm thực Sky Garden và thử nghiệm tuyến xe buýt điện kết nối với trung tâm thương mại SC VivoCity để tăng thêm sự thuận tiện và hấp dẫn cho du khách.

Theo các công ty lữ hành, kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay, những điểm du lịch gần TPHCM, chỉ cách 2-3 tiếng di chuyển, được nhiều gia đình lựa chọn. Các điểm đến như Phan Thiết, Vũng Tàu và Đà Lạt luôn là lựa chọn hàng đầu nhờ giao thông thuận tiện và dịch vụ ổn định. Ông Phạm Anh Vũ, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Truyền thông Du Lịch Việt, cho biết: “Với đặc điểm kỳ nghỉ sát với năm học mới, du khách, đặc biệt là các gia đình, có xu hướng chọn những chuyến đi ngắn ngày, gần gũi.”

Các đại diện từ Vietluxtour và Benthanh Tourist cũng ghi nhận xu hướng này, khi nhiều gia đình chọn tour trọn gói với thời gian di chuyển ngắn và chi phí vừa phải. Đặc biệt, Phan Thiết nổi lên như một điểm đến hấp dẫn nhờ tuyến cao tốc TPHCM - Dầu Giây - Phan Thiết đi vào hoạt động, giúp rút ngắn thời gian di chuyển chỉ còn hơn 2 tiếng.

Kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay, dù không có những chuyến du lịch xa, nhưng vẫn đầy ắp niềm vui và sự chuẩn bị chu đáo cho năm học mới của các gia đình tại TPHCM.