Nhật Bản đưa ra dự báo về địa điểm ngắm hoa anh đào mùa xuân đẹp nhất năm 2023

(VOH) - Nhật Bản vừa đưa ra dự báo về địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất năm 2023. Thông tin này đặc biệt hữu ích với những du khách chuẩn bị du lịch tới quốc gia này.

Mùa hoa anh đào được yêu thích của Nhật Bản sắp đến gần và Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMC) đã đưa ra dự báo về thời điểm hoa anh đào sẽ nở trên khắp đất nước trong năm nay.

Đợt hoa sớm nhất sẽ diễn ra ở thủ đô Tokyo vào ngày 21/3 và nở rộ vào ngày 29/3, theo dự báo của JMC vào ngày 26/1.

Đối với Kyoto và Osaka, ngày ra hoa lần lượt là 27 và 28/3. Hoa anh đào ở hai thành phố này được dự báo sẽ nở rộ vào ngày 4/4.

Xa hơn về phía bắc, Hokkaido sẽ có hoa anh đào nở vào cuối tháng 4 và nở rộ vào ngày 2/5.

Đọc thêm: Nếu đến Nhật Bản năm nay, bạn đừng bỏ qua 10 danh lam thắng cảnh này

hoa anh đào
Đợt hoa nở sớm nhất sẽ diễn ra tại thủ đô Tokyo vào ngày 21/3 và nở rộ nhất vào ngày 29/3. (Ảnh: UNSPLASH)

Các dự báo được đưa ra dựa trên những cây anh đào Yoshino phổ biến ở khoảng 1.000 địa điểm ngắm hoa anh đào trên khắp đất nước Nhật Bản. Các yếu tố khác quyết định sự ra hoa bao gồm nhiệt độ thấp vào mùa thu và mùa đông.

Mùa hoa anh đào nở rộ ở Nhật Bản thường kéo dài từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 4. Ở những vùng lạnh hơn của Nhật Bản, đặc biệt là ở phía bắc, mùa hoa anh đào nở muộn hơn.

hoa anh đào
Hoa anh đào của Nhật Bản nở rộ (ẢNH: EPA-EFE)

Tuy nhiên, hoa sẽ nở rộ sau khoảng 1 tuần bắt đầu nở, khi đã nở "đỉnh điểm" - hoa không rụng ngay mà ước tính có khoảng hai tuần để du khách tiếp tục thưởng thức chúng.

Đây là mùa hoa anh đào đầu tiên kể từ khi Nhật Bản mở cửa trở lại vào ngày 11/10 năm ngoái, sau những hạn chế do đại dịch Covid-19. Điều này có nghĩa là đã gần ba năm qua du khách nước ngoài không được ngắm hoa anh đào vào mùa xuân.

Nhật Bản đón 3,83 triệu du khách vào năm 2022, theo Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản. Chỉ riêng tháng 12 đã có 1,37 triệu lượt khách.

Con số này thấp hơn so với kỷ lục 31,8 triệu du khách vào năm 2019 trước đại dịch. Tuy nhiên, mùa hoa anh đào đang đến gần có thể chứng kiến ​​lượng khách du lịch tăng đột biến.