Nhảy bungee, du khách “xém chết” vì bị đứt dây

(VOH) - Một du khách Hồng Kông “xém chết” khi trải nghiệm trò chơi cảm giác mạnh - nhảy bungee - và không may dây bị đứt.

Nhảy bungee là một trò chơi trải nghiệm cận kề cái chết thu hút giới trẻ. Tuy nhiên, vừa qua, một sự cố liên quan tới nhảy bungee xảy ra tại Thái Lan khiến nhiều người nổi da gà...

Đoạn video về thử thách nhảy bungee kinh hoàng đã lan truyền trong tuần này sau khi du khách 39 tuổi đến từ Hồng Kông công khai câu chuyện của mình.

Cảnh Mike, du khách người Hồng Kông bị đứt dây khi nhảy bungee ở Pattaya, Thái Lan.

Du khách có biệt danh Mike thực hiện cú nhào lộn từ một vị trí - cao tương đương tòa nhà cao 10 tầng - ở Pattaya khi đi nghỉ vào tháng 1/2023.

Tuy nhiên, sợi dây bungee bị đứt trong khoảng một phần nghìn giây trước khi Mike gần kết thúc cú nhảy, khiến anh rơi xuống vùng nước phía dưới.

“Tôi "tiếp nước" ở bên trái nên vết thương ở đó nghiêm trọng hơn” - Mike nói với CNN, kể lại việc anh bị bầm tím khắp người như thể vừa bị ai đó đánh một trận tơi tả vậy.

Mike cho biết, ban đầu anh đến công viên để trải nghiệm trò bắn súng, nhưng đã lấy hết can đảm để thực hiện cú nhảy bungee sau khi bạn bè thách thức anh.

“Nó thực sự cao nên tôi nhắm mắt lại. Tôi dự định sẽ mở mắt khi dây bật lại” - Mike nói. “Tôi nhận ra sợi dây đã bị đứt khi mở mắt ra và thấy xung quanh mình là nước”.

Mike đã cố gắng nổi lên và bơi mặc dù hai chân của anh bị buộc vào nhau bằng nửa dưới của sợi dây bungee bị đứt. “Nếu một người không biết bơi, họ sẽ gặp rắc rối lớn” - anh nói.

Cú lao xuống của Mike được chứng kiến ​​bởi những người bạn đang chơi cùng tại Công viên thám hiểm và vườn thú hoang dã Changthai Thappraya.

Mike cho biết, công viên đã hoàn trả chi phí cho cú nhảy của anh ấy và trả tiền chụp X-quang, siêu âm ở Thái Lan.

Nithit Intim, người sáng lập công viên xác nhận vụ tai nạn đã xảy ra và cho biết đây là lần đầu tiên xảy ra một vụ đứt dây.

Intim cho biết, Mike đã ký giấy miễn trừ trách nhiệm trước khi thực hiện cú nhảy. “Nhân viên của chúng tôi đã giải thích rằng nếu có bất kỳ sơ suất hoặc tai nạn nào xảy ra, công ty chúng tôi sẽ bồi thường các hóa đơn y tế. Nhưng khách hàng không thể yêu cầu bồi thường cho các loại chi phí khác” - Intim nói.

Intim nói thêm rằng, công viên sẽ sẵn sàng thanh toán thêm bất kỳ chi phí y tế trực tiếp nào ở Hồng Kông nếu Mike cung cấp hóa đơn.

Nhảy Bungee là một trong những trò chơi mạo hiểm, kích thích cảm xúc của con người. Trong trò chơi này, người chơi đứng ở vị trí trên cao, trên tháp hoặc trên trực thăng, thắt dây an toàn và sau đó nhảy xuống đất hoặc nước.

Sợi dây này có tính đàn hồi và được thiết kế để tính toán chiều dài đủ kéo người chơi lại khi gần chạm đất. Ngay lúc này, người chơi sẽ bị tăng huyết áp đột ngột, nhịp tim ít nhất là 150 nhịp/phút, và thế giới xung quanh dường như đã đảo ngược. Khi chỉ còn cách bề mặt tiếp xúc một khoảng ngắn, người chơi sẽ bị kéo bật lên trên.