Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Phát huy sức mạnh của sản phẩm du lịch đặc trưng tại TPHCM

VOH - Theo Sở Du lịch TPHCM, có 42 sản phẩm du lịch đặc trưng được du khách yêu thích như: tour Biệt động Sài Gòn; tham quan Bảo tàng Chứng tích chiến tranh; Tham quan trụ sở HĐND - UBND TPHCM...

Một trong những điểm nhấn của ngành du lịch thành phố là đẩy mạnh phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng; sản phẩm du lịch theo từng thị trường trên cơ sở nâng chất những sản phẩm hiện có và hoàn thiện sản phẩm du lịch của 21 quận, huyện và TP Thủ Đức. 

Ghi nhận, các sản phẩm du lịch này vẫn chưa đảm bảo được tính liên kết. Một số sản phẩm chưa được cải thiện, đầu tư thêm các yếu tố tạo sự trải nghiệm, khám phá.

Với việc khai thác hiệu quả tour Biệt động Sài Gòn, Công ty Vietluxtour đánh giá việc làm mới liên tục các tuyến liên kết nội - ngoại thành sẽ tăng tính đa dạng của sản phẩm, tăng khả năng quay trở lại của du khách.

Theo ông Trần Thế Dũng, Tổng Giám đốc Công ty Vietluxtour: Cần tăng cường liên kết giữa các quận, huyện và doanh nghiệp. Sở Du lịch thành phố giữ vai trò chủ trì, tạo mối liên kết giữa các quận, huyện để hình thành tour liên tuyến.

Phát huy sức mạnh của sản phẩm du lịch đặc trưng tại TPHCM 1
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên nghe giới thiệu về những hoạt động của các chiến sĩ Biệt động Sài Gòn trong chuyến tham quan vào tháng 10/2022 - Ảnh: Hoàng Thanh

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết, thời gian tới Sở sẽ ra mắt bộ "Cẩm nang sản phẩm du lịch TPHCM" dựa trên 42 sản phẩm du lịch đặc trưng được lựa chọn, đầu tư nâng cấp thêm.

Nhiều doanh nghiệp du lịch - lữ hành đánh giá các sản phẩm du lịch tại TPHCM tuy đa dạng nhưng chưa có sự kết nối chặt chẽ dẫn tới việc khai thác thương mại còn hạn chế, chưa đồng bộ. Vì thế, ngoài việc phát hành bộ "Cẩm nang", Sở Du lịch cần kết nối với các đơn vị tổ chức, xâu chuỗi các sản phẩm du lịch đặc trưng ở từng địa bàn để tạo điểm nhấn riêng, giúp khách có trải nghiệm dài và liền mạch.

Đóng góp ý kiến cho việc phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng trên địa bàn TP, ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Truyền thông và marketing Công ty Du lịch TST tourist nói “Du khách có xu hướng đi gần, trong bối cảnh kinh tế khó khăn. Đây là cơ hội để khai thác hiệu quả sản phẩm du lịch đặc trưng đối với những khách đoàn của doanh nghiệp. Do đó, cần đẩy mạnh quảng bá sản phẩm đặc trưng hấp dẫn để các tỉnh, thành lân cận có thể đưa khách tới thành phố”.

Chiến lược “Mỗi quận, huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng” là giải pháp sáng tạo của ngành du lịch TPHCM nhằm huy động nguồn lực của các địa phương trong việc khai thác tài nguyên du lịch đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách được triển khai từ đầu năm 2022.