Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Sở Du lịch TPHCM tổ chức tour về nguồn để tri ân các lực lượng tuyến đầu chống dịch

(VOH) – Chương trình về nguồn “Hành trình xanh về vùng Đất thép” sẽ diễn ra trong nhiều đợt để mời 312 đại diện tuyến đầu phòng, chống dịch tại 312 phường, xã, thị trấn tham gia.

Hôm qua 19/9, Sở Du lịch TPHCM phối hợp với Bộ Tư lệnh TPHCM và UBND huyện Củ Chi tổ chức chương trình về nguồn “Hành trình xanh về vùng Đất thép” dành cho lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch tại các phường, xã, thị trấn trên địa bàn Thành phố.

Các đại biểu tham quan và thăm di tích Khu Căn cứ Cách mạng Rừng Sác
Các đại biểu tham quan và thăm di tích Khu Căn cứ Cách mạng Rừng Sác

Trong chương trình về nguồn tại huyện Củ Chi, Chủ tịch Hội đồng nhân dân TPHCM Nguyễn Thị Lệ cùng các đại biểu dâng hương tại Đền tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược, tham quan Căn cứ Cách mạng và Khu giải phóng Củ Chi, tham gia Chợ dã chiến và thăm vườn trái cây tại Khu du lịch sinh thái Tam Tân. Thông qua chương trình, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố cũng bày tỏ trân trọng, biểu dương và đánh giá rất cao những đóng góp, hy sinh, nỗ lực hết mình của lực lượng tuyến đầu chống dịch với trái tim nhiệt huyết, tinh thần nhân ái đã hết lòng phục vụ nhân dân trong suốt nhiều tháng qua.

Chương trình về nguồn “Hành trình xanh về vùng Đất thép” sẽ diễn ra trong nhiều đợt để mời 312 đại diện tuyến đầu phòng, chống dịch tại 312 phường, xã, thị trấn tham gia.

Cùng trong ngày hôm qua 19/9, TPHCM và huyện Cần Giờ tổ chức tour du lịch đầu tiên tri ân hơn 100 cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19 đi tham quan Cần Giờ.

Tour được xem là sản phẩm thí điểm của du lịch Cần Giờ, cũng là sản phẩm đầu tiên của du lịch TPHCM ngay trong thời điểm giãn cách xã hội.

Tất cả du khách, hướng dẫn viên, tài xế, nhân sự tổ chức, phục vụ hậu cần tại tất cả điểm đến đều phải được tiêm hai mũi vaccine ngừa Covid-19, có kết quả xét nghiệm nhanh âm tính, đi kèm với yêu cầu tuân thủ 5K.

Các đại biểu tham tham quan Lâm viên đảo khỉ Cần Giờ; đi ca nô len lỏi trong rừng đước, thăm di tích Khu Căn cứ Cách mạng Rừng Sác, tìm hiểu về cuộc sống, các trận đánh và chiến tích của những chiến sĩ đặc công Rừng Sác trong thời kỳ chiến tranh.

Cùng ngày, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TPHCM vừa ban hành Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 đối với hoạt động du lịch tại các địa bàn có mức độ an toàn cao, bao gồm: Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 đối với hoạt động của cơ sở lưu trú du lịch; Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 đối với hoạt động của doanh nghiệp lữ hành; Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 đối với điểm tham qua du lịch ngoài trời.

Các tiêu chí đều được qui định cụ thể các tiêu chuẩn như khách du lịch, người lao động, khách đến liên hệ phải đeo khẩu trang trong suốt thời gian du lịch, làm việc; đảm bảo khoảng cách 2m,được kiểm tra nhiệt độ trước khi vào đơn vị hay tham gia chương trình du lịch.

Với điểm tham qua du lịch ngoài trời còn quy định, số lượng khách tham quan tại điểm tham quan du lịch ngoài trời không quá 30% sức chứa.

Khách lưu trú phải đảm bảo tiêm đầy đủ các mũi tiêm ngừa COVID-19 và đã qua 14 ngày tính từ mũi tiêm cuối hoặc đã hồi phục sau khi bị nhiễm SARS-CoV-2 …