Ngày 31/1, ông Nguyễn Thanh Hồng - giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam - cho hay UBND tỉnh này vừa ban hành kế hoạch kích cầu du lịch Quảng Nam năm 2024.
Mang thông điệp Quảng Nam - điểm đến du lịch xanh, chương trình sẽ bắt đầu từ tháng 3/2024 và kéo dài đến hết năm 2024.
Tất cả các khu điểm du lịch, doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn từ cơ sở lưu trú, lữ hành, vận chuyển, ăn uống, mua sắm, vui chơi giải trí trong tỉnh sẽ tham gia hoạt động kích cầu.
Chương trình cũng vận động được sự tham gia của các hãng hàng không và người có sức ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội.
Chương trình kích cầu hướng đến thị trường khách quốc tế quan trọng như Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Úc, Mỹ, châu Âu, Đông Nam Á và Ấn Độ. Với thị trường trong nước, mục tiêu là các thị trường gần như khu vực miền Trung - Tây Nguyên, một số thị trường phía Bắc và miền Nam.
Trong chương trình kích cầu lớn nhất năm này, Quảng Nam sẽ tập trung vào các sản phẩm nghỉ dưỡng biển cao cấp, MICE, golf. Bên cạnh đó là các sản phẩm/tour du lịch xanh Quảng Nam và các sản phẩm trải nghiệm về với thiên nhiên, núi rừng, biển đảo…
Ngành du lịch Quảng Nam sẽ khai thác các địa điểm đã được khẳng định thương hiệu như phố cổ Hội An, khu đền tháp Mỹ Sơn, Cù Lao Chàm, làng rau Trà Quế, rừng dừa Bảy Mẫu. Các show diễn, khu điểm du lịch nổi tiếng như Ký ức Hội An, VinWonder Nam Hội An, casino Hoiana, khu du lịch sinh thái hồ Phú Ninh, Cổng trời Đông Giang…
Để du khách có được trải nghiệm tốt nhất, ông Hồ Quang Bửu - phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - yêu cầu các doanh nghiệp du lịch niêm yết giá và công khai giá, bán đúng giá và cung cấp đúng sản phẩm, dịch vụ.
Đồng thời, yêu cầu các sản phẩm, dịch vụ tham gia chương trình kích cầu phải đạt yêu cầu về sự hấp dẫn và chất lượng.


