Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Tạp chí Mỹ vinh danh TPHCM là điểm đến hàng đầu châu Á

(VOH) - Tạp chí du lịch nổi tiếng Fodor’s Travel của Mỹ vừa vinh danh TPHCM là một trong những điểm đến hàng đầu châu Á năm 2023.

Tạp chí này mô tả, TPHCM là trung tâm kinh tế, văn hóa lớn nhất của Việt Nam, các quận có rất nhiều điểm tham quan cùng ẩm thực đặc sắc.

Đến với TPHCM, du khách có thể ghé thăm những địa điểm lịch sử được gìn giữ, trùng tu và bảo tồn như Nhà thờ Đức Bà với phong cách kiến trúc Roman pha trộn nghệ thuật Gothic; Địa đạo Củ Chi cùng hệ thống đường hầm độc đáo; Bảo tàng Chứng tích chiến tranh với vô số những tư liệu, hình ảnh, hiện vật về cuộc kháng chiến của nhân dân Việt Nam.

Bảo tàng Chứng tích chiến tranh
Bảo tàng Chứng tích chiến tranh - một trong những điểm du lịch thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước (Ảnh: HL)

Đến TPHCM, du khách có thể tham quan Phố đi bộ Nguyễn Huệ - một điểm nhấn mới trong kiến trúc đô thị TPHCM; du khách cũng sẽ được ngắm nhìn thành phố từ dòng sông Sài Gòn rất đẹp trên những chuyến buýt sông, ca nô, tàu cao tốc… tất cả tạo nên TPHCM sinh động và trở thành điểm đến hấp dẫn cho du khách quốc tế.

sông sài gòn
Du khách đến TPHCM có thể ngắm nhìn thành phố từ dòng sông Sài Gòn trên những chuyến buýt sông (Ảnh: HL)

Trong những năm gần đây, ẩm thực của thành phố đang dần trở nên phổ biến và nổi tiếng hơn bao giờ hết, thu hút lượng lớn thực khách từ khắp nơi đến thưởng thức. Bên cạnh đó, ngày càng có nhiều quán bar trên sân thượng đầy phong cách cũng như các xe di động bán cocktail bên đường.

Đến với TPHCM, du khách có thể tìm thấy những nhà hàng sang trọng mang phong cách châu Âu, hay cả những quán ăn bình dân ven đường, đồng thời trải nghiệm văn hóa cà phê độc đáo của Việt Nam. Lướt qua những mặt hàng đặc sắc và thưởng thức các món ăn ở chợ Bến Thành, đi bộ dọc theo sông Sài Gòn hoặc đi du thuyền vào buổi tối để có cơ hội ngắm nhìn thành phố với một hình ảnh khác biệt.

Tất cả những điều đó sẽ mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị về văn hóa ẩm thực, về những di tích lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam.