Tây Ninh không khai mạc Hội xuân núi Bà Đen như mọi năm

(VOH) - Ban quản lý Phụ trách Núi Bà Đen cho hay, năm nay, Tây Ninh sẽ không tổ chức phần khai mạc Hội xuân núi Bà Đen như mọi năm, do tình hình dịch bệnh còn phức tạp.

Hôm nay 18/2, (cũng là ngày 18 tháng Giêng âm lịch), theo thông lệ hằng năm, ngày này Tây Ninh sẽ bắt đầu khai mạc Hội xuân núi Bà Đen (ngày Vía Bà). Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên Đài TNND TPHCM, ông Trần Văn Sơn, Phó Ban quản lý Phụ trách Núi Bà Đen cho hay, năm nay cũng sẽ không tổ chức phần khai mạc như các năm trước, do tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp. Dù vậy, bà con vẫn có thể hành hương và thực hành các nghi lễ tín ngường của mình: "Dự kiến, người dân đi lại rất đông vì là tín ngưỡng, một phần cũng nhờ tỉnh triển khai chính sách miễn phí vé vào cổng tham quan. Khi đến đây, công tác phòng chống dịch phải đặt lên hàng đầu, khách hành hương đảm bảo tuân thủ tiêu chí 5K, phải tiêm đủ 2 mũi vắc xin và mũi cuối đủ thời gian quy định và có bộ phận y tế kiểm soát riêng".

tay-ninh-khong-khai-mac-hoi-xuan-nui-ba-den-nhu-moi-nam-voh.com.vn-anh1
Du khách xếp hàng lên cáp treo tham quan Núi Bà Đen.

Theo thống kê của Ban quản lý KDL Quốc gia Núi Bà Đen, dịp Tết nguyên đán vừa qua, trung bình mỗi ngày có khoảng gần 50.000 lượt khách sử dụng dịch vụ cáp treo. Cao điểm là ngày mùng 6 Tết với tổng cộng hơn 73.000 lượt khách lên đỉnh núi Bà và chùa Bà.

Khách đến KDL núi Bà Đen đa phần đều ở các địa phương lân cận như TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước và các tỉnh miền Tây Nam Bộ với mục đích du xuân cũng như lễ Phật, chiêm bái Linh Sơn Thánh Mẫu trên đỉnh núi Bà Đen cầu bình an cho năm mới.