Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Tiềm năng lớn trong phát triển du lịch chữa lành

VOH - Du lịch chữa lành không gói gọn trong định nghĩa đi thiền, đổi địa điểm tập yoga, tìm nơi gần với thiên nhiên mà còn là cơ hội để du khách được tiếp xúc, phát triển bản thân.

Trước những áp lực công việc hằng ngày, sự phát triển nhanh chóng của công nghệ số cùng môi trường ô nhiễm khói bụi, nhiều đơn vị kinh doanh du lịch tin rằng đây sẽ là thời điểm khách hàng tìm đến sự cân bằng giữa bên trong và bên ngoài, tiếp thêm năng lượng trong những ngày nghỉ ngơi.

Theo đó, các điểm cung cấp dịch vụ cũng mở tour du lịch chữa lành dựa trên nền tảng lấy thiên nhiên làm gốc.

Khái niệm du lịch chữa lành mới xuất hiện những năm gần đây. Đây có thể hiểu là sự kết hợp giữa du lịch nghỉ dưỡng với các hoạt động chăm sóc sức khỏe như thiền, yoga, chẩn trị y học cổ truyền, ẩm thực thực dưỡng để mỗi chuyến đi là mỗi lần du khách cải thiện sức khoẻ cả về thể chất lẫn tinh thần.

Du lịch chữa lành không gói gọn trong định nghĩa đi thiền, đổi địa điểm tập yoga, dưỡng sinh, tìm nơi gần với thiên nhiên mà còn là cơ hội để du khách được tiếp xúc, phát triển bản thân, tìm hiểu các kiến thức liên quan đến tâm hồn và thân trí của mình. Điều này bắt đầu hình thành sau dịch bệnh, thị trường xuất hiện thêm xu hướng trải nghiệm du lịch kết hợp sức khỏe, tâm lý xuất phát từ nhu cầu của mọi người.

Tiềm năng lớn trong phát triển du lịch chữa lành 1
Khách du lịch được trải nghiệm thực tế tại du lịch chữa lành - Ảnh: TL
Tiềm năng lớn trong phát triển du lịch chữa lành 2
Một hoạt động tại tour du lịch chữa lành - Ảnh: TL
Tiềm năng lớn trong phát triển du lịch chữa lành 3
Du lịch chữa lành ngày càng thu hút khách du lịch - Ảnh: TL

Theo các chuyên gia về du lịch, Việt Nam có tiềm năng lớn trong phát triển du lịch chữa lành bởi vì địa hình, tài nguyên có rất nhiều nơi thích hợp để phát triển, tuy nhiên, việc khai thác loại hình này ở Việt Nam chưa xứng với tiềm năng.

Do đó, ngành du lịch và các địa phương cần xây dựng hệ thống sản phẩm, dịch vụ du lịch chữa lành phù hợp từng phân khúc thị trường khách theo độ tuổi, nền văn hóa, tạo được nét đặc thù của Việt Nam, có khả năng cạnh tranh với các quốc gia trên thế giới.