Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Vinh danh Hà Nội là điểm đến hàng đầu thế giới cho kỳ nghỉ ngắn ngày 2023

VOH - Lễ trao giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) được tổ chức tại Dubai, UAE đã vinh danh Hà Nội là Điểm đến hàng đầu thế giới cho kỳ nghỉ ngắn ngày năm 2023.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp thành phố Hà Nội vinh dự nhận danh hiệu này của World Travel Awards. Để giành được chiến thắng, thành phố Hà Nội đã vượt qua nhiều ứng viên xuất sắc như: Sydney (Australia), Tokyo (Nhật Bản), Singapore, Hồng Kông (Trung Quốc), Lisbon (Bồ Đào Nha)…

Danh hiệu Điểm đến thành phố hàng đầu thế giới cho kỳ nghỉ ngắn ngày năm 2023 một lần nữa khẳng định tiềm năng và sức hút của ngành du lịch Thủ đô trên bản đồ du lịch thế giới. 

Hà Nội
Du khách nước ngoài tham quan phố cổ Hà Nội - Ảnh: HL

Thành phố Hà Nội với 5.922 di tích lịch sử văn hóa, trong đó có những di tích ngàn năm tuổi, và 1.793 di sản văn hóa phi vật thể với những điểm đến di tích - di sản văn hóa nổi bật như: Hoàng thành Thăng Long, di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Khu phố cổ - hồ Hoàn Kiếm, Đền thờ Hai Bà Trưng, Đền Sóc, Chùa Thầy, Chùa Tây Phương…

Thành phố Hà Nội cũng là nơi tập trung số lượng làng nghề nhiều nhất cả nước với 1.350 làng nghề và làng có nghề, chiếm 59% tổng số làng, trong đó có những làng nghề tiêu biểu như: gốm sứ Bát Tràng, dệt lụa Vạn Phúc, sơn mài Hạ Thái, thêu Quất Động, dát vàng bạc quỳ Kiêu Kỵ, khảm trai Chuyên Mỹ, mây tre đan Phú Vinh...

Tại lễ trao giải chung cuộc World Travel Awards 2023, Việt Nam cũng được vinh danh là "Điểm đến di sản hàng đầu thế giới 2023". 4 điểm đến khác gồm Mộc Châu, Tam Đảo, Phú Quốc, Hà Nam cũng nhận các giải thưởng quan trọng.

Tam Đảo (Vĩnh Phúc) lần thứ 2 nhận giải "Thị trấn du lịch hàng đầu thế giới" và Mộc Châu (Sơn La) cũng có năm thứ 2 liên tiếp nhận giải "Điểm đến thiên nhiên địa phương hàng đầu thế giới". Tỉnh Hà Nam lần đầu tiên nhận giải "Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu thế giới 2023". Phú Quốc nhận giải "Hòn đảo thiên nhiên hàng đầu thế giới 2023”.

World Travel Awards (WTA) là giải thưởng hàng đầu thế giới, được ví như giải "Oscar" của ngành du lịch. Đây là sự kiện thường niên được tổ chức từ năm 1993, nhằm vinh danh, khen thưởng và ghi nhận các tổ chức, doanh nghiệp, điểm đến... xuất sắc trong lĩnh vực du lịch.

Các hạng mục trao giải của World Travel Awards gồm: khách sạn, khu nghỉ, các hãng hàng không, lữ hành, điểm đến, công viên. Ngoài lễ trao giải thưởng WTA khu vực châu Á - Thái Bình Dương ở TPHCM, lễ trao giải cho các khu vực khác đã được tổ chức tại đảo quốc Saint Lucia, Batumi, Georgia và Dubai, UAE.