Dự báo giá vàng 13/6 - 19/6: Nhiều động lực tăng giá

(VOH) - Theo một số nhà phân tích thị trường, dữ liệu kinh tế đáng thất vọng, nhất là tin tức về lạm phát đã tạo động lực tăng giá mới cho kim loại quý nhưng vàng vẫn khó thoát khỏi thế giằng co.

Nhìn lại thị trường vàng thế giới các phiên gần đây cho thấy vẫn bị giằng co giữa lãi suất tăng và lạm phát; tuy nhiên, động lực có thể chuyển sang phía tăng giá trong tuần này khi giá kết thúc tuần trước của vàng ở mức cao nhất của phạm vi trên 1.850 USD/ounce.

Giá vàng đã dao động quanh mức 1.850 USD/ounce trong ba tuần qua, hợp đồng vàng kỳ hạn tháng 8 đang tìm cách kết thúc tuần với mức tăng 1,5%, giao dịch lần cuối ở mức 1.876,50 USD. Do vậy kim loại quý được dự báo cũng như kỳ vọng sẽ tăng trong tuần này. Theo một số nhà phân tích thị trường, dữ liệu kinh tế đáng thất vọng, nhất là tin tức về lạm phát đã tạo động lực tăng giá mới cho kim loại quý.

Theo giới phân tích, giá vàng có thể tăng trở lại vào những ngày tới trong bối cảnh lạm phát ở Mỹ tiếp tục duy trì ở mức cao khiến tâm lý nhà đầu tư tìm đến vàng như kênh trú ẩn.

Tuy nhiên, việc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) sẽ còn điều chỉnh tăng lãi suất nhiều lần trong năm nay vẫn tạo áp lực bán lên giá vàng.

Dự báo giá vàng 13/6 – 19/6: Nhiều động lực tăng giá cho kim loại quý 1
 

Ông Bart Melek từ hãng TD Securities dự báo, giá vàng có thể giảm về 1.850 USD/ounce vào tuần tới sau cuộc họp chính sách tiền tệ của FED. Bóng ma lạm phát và đà tăng lãi suất vẫn là ác mộng của vàng trong ngắn hạn. Còn về dài hạn, ông cho rằng FED sẽ phá vỡ các đợt tăng lãi suất truyền thống.

"Câu hỏi lớn nhất hiện nay của giới đầu tư vẫn chỉ là FED sẽ cam kết thế nào trong việc chế ngự lạm phát. Liệu các đợt tăng lãi suất dồn dập có đẩy nền kinh tế Mỹ rơi vào suy thoái hay không", ông Melek nói.

Cuộc khảo sát ở Phố Wall với 15 chuyên gia phân tích tham gia trả lời, có 40% cho rằng giá vàng sẽ tăng tiếp, 20% nhận định giá vàng giảm và có tới 40% nói rằng giá vàng đi ngang.

Còn tại cuộc khảo sát trực tuyến ở Main Street với 46% trong số 598 ý kiến trả lời phỏng vấn cho rằng giá vàng sẽ tăng. Ngoài ra, chỉ có 28% người tha gia khảo sát dự đoán giá vàng giảm và số còn lại nhận định giá vàng sẽ đi ngang.

Một khảo sát của Reuters cho thấy, các nhà kinh tế nhận định FED sẽ tăng lãi suất 50 điểm cơ bản trong tháng 6 và tháng 7, với khả năng tiếp tục tăng ở mức tương tự trong tháng 9 đang gia tăng.

Nhà giao dịch kim loại độc lập ở New York, ông Tai Wong, nhận định diễn biến của vàng trong tuần này sẽ phụ thuộc vào cuộc họp của FED.

Theo dõi Giá vàng - VOH để cập nhật những thông tin và phân tích về giá vàng mới nhất tại:

Fanpage: https://www.facebook.com/giavang9999/

Group thảo luận: https://www.facebook.com/groups/giavangvoh