Dự báo giá vàng 31/10 - 6/11: Khó đoán đường đi của vàng

(VOH) - Dự báo giá vàng 31/10 - 6/11, nhiều chuyên gia và giới đầu tư đều cho rằng khó đoán đường đi của vàng.

Nhiều nhận định cho rằng khi FED chuyển sang tốc độ tăng lãi suất chậm hơn sẽ có lợi cho vàng. TRước đó có thông tin từ một số quan chức FED cho rằng FED sẽ tăng lãi suất chậm lại từ tháng 12/2022. Đó là lý do tại sao một số nhà phân tích đang dự báo tăng giá đối với kim loại quý trong cuối năm nay.

Nhà môi giới hàng hóa cao cấp Daniel Pavilonis của RJO Futures cho biết: "Fed sẽ lùi lại việc tăng giá quá mạnh. "Vàng không được định giá quá cao bằng đô la Mỹ. Nếu chúng ta thấy đồng đô la Mỹ giảm giá, vàng có thể làm rất tốt." Ông Pavilonis nói với Kitco News rằng Fed đã rất nhanh chóng trong việc tăng lãi suất và có thể sẵn sàng "để các mảnh vỡ rơi xuống và xem chúng sẽ hạ cánh ở đâu".

Dự báo giá vàng 31/10 - 6/11: Khó đoán đường đi của vàng 1
Ảnh minh họa

Tuy nhiên, không phải tất cả đều tin rằng Fed sẽ sẵn sàng rút ngắn tốc độ tăng lãi suất. Nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA, Edward Moya, cho biết: "Có nhiều dấu hiệu kinh tế suy yếu hơn và các nhà đầu tư đang lo lắng về việc định giá như vậy. Quá sớm để chúng ta đánh giá như vậy". Nếu một bản phát hành thị trường lao động mạnh mẽ và một báo cáo lạm phát tháng 11 nóng bỏng thì mọi sự sẽ khác.

Tuần này sẽ có nhiều biến động đối với vàng, Moya nói với Kitco News. "Bất chấp tất cả các chất xúc tác, vàng sẽ được neo ở đây một thời gian nữa".

Dầu sao thì Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục tăng lãi suất trong cuộc họp chính sách đầu tháng 11 và vàng sẽ khó có thể khởi sắc. Giới đầu tư vàng đang rất mong ngóng về động thái tiếp theo của Fed là sẽ duy trì đà tăng lãi suất liên tục hay tốc độ tăng có chậm lại hơn so với kế hoạch... để xem vàng có cơ hội tỏa sáng vào tháng cuối năm không.

Hiện tại việc đồng USD tiếp tục duy trì ở mức cao và lợi suất trái phiếu Mỹ cao hơn cũng gây bất lợi cho giá vàng.

Kết quả khảo sát về xu hướng giá vàng tuần 31/10 - 6/11 của Kitco cho thấy cả nhà đầu tư lẫn giới phân tích đều có sự chưa chắc chắn về đà tăng – giảm của giá vàng.

Cụ thể, tại cuộc khảo sát ở Phố Wall, có 17 chuyên gia phân tích tham gia trả lời, trong đó 41% ý kiến cho rằng giá vàng sẽ tăng nhưng tới 35% nhận định giá vàng giảm và số còn lại dự đoán đi ngang.

Tương tự, tại cuộc khảo sát trực tuyến ở Main Street, có 473 nhà đầu tư tham gia trả lời nhưng cũng có 43% ý kiến dự đoán giá vàng sẽ tăng, 37% nói giá vàng giảm và số còn lại dự đoán đi ngang.