Dự báo giá vàng hôm nay 28/11 – 4/12: Khó trông đợi động thái đột phá

(VOH) - Các nhà phân tích cho rằng khó trông đợi động thái đột phá cho kim loại quý trong tuần này.

Thị trường vàng đang giữ ở mức 1.750 USD/ounce, nhưng các nhà phân tích cho rằng khó trông đợi động thái đột phá vì kim loại quý đang rất cần một chất xúc tác mới để thúc đẩy giá.

Theo các nhà phân tích hàng hóa, lập trường chính sách tiền tệ tích cực của Cục Dự trữ Liên bang vẫn là động lực quan trọng nhất đối với thị trường vàng. Trong khi ngân hàng trung ương Hoa Kỳ đã gửi gắm thông điệp rằng họ có thể làm chậm tốc độ tăng lãi suất vào tháng 12.

Dự báo giá vàng hôm nay 28/11 – 4/12: Khó trông đợi động thái đột phá 1
Ảnh minh họa

Mặc dù các thị trường đang mong đợi Cục Dự trữ Liên bang giảm tốc độ tăng lãi suất xuống 50 điểm cơ bản vào tháng tới, một số nhà phân tích cho rằng vẫn còn quá sớm để báo hiệu bất kỳ sự xoay trục nào trên thị trường.

Liên quan đến chính sách tiền tệ của Fed, một số nhà phân tích cho biết họ đang quan sát diễn biến đồng USD tác động như thế nào đến giá vàng. Các nhà phân tích lưu ý, chỉ số USD đang quanh mức 106 điểm là rất quan trọng, tín hiệu cho một đợt suy yếu mới của đồng USD, nhờ đó, giá vàng sẽ bứt phá.

16 nhà phân tích Phố Wall tham gia khảo sát giá vàng của Kitco News, trong đó 7 nhà phân tích, tương đương 44% nhận định giá vàng sẽ đi ngang. Sáu nhà phân tích, tương đương 38% cho rằng giá sẽ tăng trong tuần tới và 3 nhà phân tích, tương đương 19% cho rằng giá sẽ giảm.

Còn 1.054 nhà đầu tư trong cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street, trong số này, 667 người, tương đương 63% nhận định giá vàng tăng. 253 người, tương đương 24% cho rằng giá vàng giảm, trong khi 134 người, tương đương 13% cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.

Theo dõi Giá vàng - VOH để cập nhật những thông tin và phân tích về giá vàng mới nhất tại:

Fanpage: https://www.facebook.com/giavang9999/

Group thảo luận: https://www.facebook.com/groups/giavangvoh