Dự báo giá vàng tuần 1/11 – 7/11: Có thể giảm giá

(VOH) - Trong ngắn hạn, dự đoán một đợt giảm giá vào tháng 11.

Vàng tiếp tục bị giới hạn sau khi phá vỡ ngưỡng kháng cự quan trọng 1.800 USD/ounce trong tuần trước. Kim loại quý này một lần nữa chịu áp lực khi giảm khoảng 1% trong tuần rồi.

Dự báo giá vàng tuần 1/11 – 7/11: Có thể giảm giá 1
 

Thị trường thế giới, dù xuống mức thấp của hơn một tuần, giá vàng vẫn tăng 1,5% trong tháng 10/2021, một phần là do hoạt động mua vào do lo ngại về lạm phát gia tăng trên toàn thế giới và sự phục hồi không đồng đều của các nền kinh tế từ đại dịch COVID-19.

Người đứng đầu chiến lược toàn cầu của TD Securities, Bart Melek nói với Kitco News: "Trong ngắn hạn, thị trường đang dự đoán một đợt giảm giá vào tháng 11. Tôi nghĩ Fed sẽ kích hoạt một số đợt giảm giá đối với vàng".

Fed dự kiến sẽ công bố thời điểm bắt đầu cắt giảm các biện pháp hỗ trợ vào cuộc họp chính sách tiền tệ diễn ra trong hai ngày 2-3/11.

Thị trường chờ đợi thông báo lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang dự kiến công bố vào thứ Tư 3/11. Giới đầu tư cho rằng ​​ngân hàng trung ương sẽ bắt đầu giảm bớt việc mua tài sản hàng tháng trị giá 120 tỷ đô la. Theo biên bản cuộc họp trước đó của Fed, việc "giảm dần" này sẽ bắt đầu vào tháng 11.

Nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA, Edward Moya, chỉ ra rằng các ngân hàng trung ương trên khắp thế giới cũng đang bắt đầu thắt chặt, điều này đang làm giảm kích thích toàn cầu.

Moya lưu ý rằng có nguy cơ bán vàng sau thông báo của Fed vào tuần tới, đồng thời cho biết thêm rằng kim loại quý này có thể chứng kiến ​​sự biến động gia tăng và môi trường giao dịch không ổn định.

Bên cạnh thông báo lớn của Fed vào thứ Tư, Ngân hàng Trung ương Anh dự kiến ​​sẽ đưa ra quyết định về lãi suất vào thứ Năm.

Vàng đã được giao dịch trong một biên độ rộng trong vài tháng - từ 1.680 - 1.840 USD/ounce. Hiện tại, 1.750 USD là mức hỗ trợ quan trọng cần phải giữ, ông Moya nói thêm. Một số dự đoán cho rằng vàng có thể sẽ xảy ra một đợt giảm giá lớn  xuống còn 1.720 đô la Mỹ/ounce trong tuần này, nhưng lưu ý thêm, nếu điều đó xảy ra, tăng cường mua vàng là lựa chọn tốt cho giới đầu tư, vì một khi nỗi lo lạm phát chưa có dấu hiệu mờ nhạt, vàng vẫn sẽ là kênh trú ẩn an toàn.

Một công bố quan trọng khác cần theo dõi vào tuần này sẽ là dữ liệu việc làm tháng 10 của Mỹ, dự kiến ​​thêm 413.000 vị trí đã được bổ sung và tỷ lệ thất nghiệp nước này giảm xuống 4,7%.