Dự báo giá vàng tuần 11-16/12/2017: Hai cuộc họp nhấn chìm giá vàng xuống đáy sâu ?

(VOH) - Dự báo giá vàng thế giới trong tuần lễ từ 11/12-16/12/2017 chịu sức ép từ hai cuộc họp của Uỷ Ban thị trường mở và Ngân hàng Trung ương Châu Âu.

Giá vàng kết thúc tuần lễ tồi tệ nhất kể từ tháng 7 khi các nhà đầu tư chứng kiến sự hồi phục của đồng đô la trước khi diễn ra cuộc họp của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB).

* Giá vàng hôm nay 10/12/2017: Giá vàng trong nước giảm 160 ngàn đồng sau một tuần đi xuống

Dự đoán giá vàng sẽ chịu nhiều sức ép giảm giá

Hợp đồng giá vàng tương lai giao vào tháng Hai giao dịch đạt mức 1,240.50 USD/ounce, giảm hơn 2.5% so với thứ Sáu tuần trước. Cùng thời điểm đó, chỉ số đôla Mỹ lại có tuần tăng điểm tốt nhất trong năm ở mức tăng 1%, đạt mức giao dịch 93.93.

Giá vàng thế giới giảm 3 tuần liên tiếp. Bạc cũng tiếp tục tình trạng sa sút hơn vàng khi kết thúc tuần lễ với mức giảm 3,4% với mức giá cuối cùng giao dịch ở mức 15,825 USD/ounce. Tổng cộng, bạc đã giảm hơn 9% trong ba tuần qua do giá đã ở gần mức thấp trong 5 tháng.

Biểu đồ giá vàng. Nguồn: Kitco

Sự tụt dốc trong thị trường kim loại quý lại là cơ hội cho nhà đầu tư lạc quan mua vào khi các nhà phân tích chỉ ra rằng giá vàng đang có nguy cơ thấp nữa. Các nhà phân tích cũng lưu ý, quyết định về lãi suất của Cục dự trữ Liên bang (Fed) cùng với quyết định của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) sẽ được đưa ra trong vài ngày tới là 2 trở ngại lớn ảnh hưởng tới giá vàng tuần lễ từ 11/12/2017 - 16/12/2017.

“Fed sẽ tăng lãi suất và đó là cơ hội để ECB tiếp tục chính sách cứng rắn. Đây không phải là tín hiệu tốt cho thị trường vàng trong tuần tới”, Adam Button - chiến lược gia tiền tệ tại Forexlive.com cho biết.

Giá vàng có thể quay lại mức 1.264 USD

Không chỉ chính sách tiền tệ toàn cầu ảnh hưởng đến giá vàng mà cần quan tâm đến bitcoin. Các nhà phân tích đang quan sát chặt chẽ tình hình bitcoin khi hiện nay nó đang hút tiền từ các thị trường tài chính khác.

Trong tuần này, bitcoin đã có thời điểm đạt mức cao 17.171 USD thậm chí gần chạm ngưỡng 20.000 USD cho một bitcoin. Một số chuyên gia nói không thể đoán được bitcoin sẽ có ngưỡng cao nhất là bao nhiêu. Một số người khác cho rằng nó vẫn chưa đi được phân nửa lộ trình tăng.

Nhiều nhà đầu tư đang quan sát ngưỡng hỗ trợ chính của giá vàng ở mức 1.243 USD, là mức thể hiện sự hồi phục sau đợt giảm thấp hồi tháng 12 năm 2016. Chris Beauchamp, chuyên gia phân tích thị trường của IG dự đoán giá vàng cần quay trở lại trên mức 1.264 USD để đảo chiều tâm lý giảm giá mạnh trên thị trường.