Dự báo giá vàng tuần 12/8 – 18/8: Giá vàng có thể “bùng nổ”, tăng lên cao hơn 1.500 USD

(VOH) – Sau một tuần lễ thị trường vàng bất ngờ tăng lên nhỉnh hơn 1.500 USD/ounce, thì tuần này vàng có thể chứng kiến thêm một đợt tăng.

Tuần này, giá vàng có thể có thêm một đợt tăng nữa khi đà tăng vẫn còn, giá vàng có thể vượt cao hơn 1.500 USD/ounce, là mức giá mà tuần trước vàng đã chạm tới.

Ảnh minh họa

Vàng có được sự hỗ trợ chắc chắn từ 3 hướng: căng thẳng thương mại Mỹ - Trung, việc nới lỏng chính sách từ các ngân hàng trung ương và mức giá kỹ thuật.

Chiến lược gia thị trường cao cấp của RJO Furures Phil Streible nói rằng sức mạnh của thị trường tích cực này đang tăng lên. Không có gì để dự đoán được nó có thể cao như thế nào. Nếu chúng ta thấy vàng vượt qua mức cao 1.516 USD, chúng ta có thể thấy một sự bùng nổ chuyển đến 1.550 USD.

Giám đốc điều hành nghiên cứu hàng hóa của BMO Capital Markets Colin Hamilton cũng nhìn nhận môi trường của thị trường đang rất tốt, rất được hỗ trợ.

Tuy nhiên, ngoài việc thị trường đang triển vọng tăng thêm, các chuyên gia cũng đặt câu hỏi liệu giai đoạn này duy trì được hay không.

Một số chuyên gia khuyên giới đầu tư nếu muốn có thể tranh thủ giai đoạn này kiếm lời khi vàng có khả năng tiến đến mốc 1.580 USD/ounce về dài hạn.

Dự báo về việc Cục dự trữ liên bang (Fed) cắt giảm lãi suất vẫn tiếp tục là yếu tố dẫn dắt giá vàng lên cao hơn. Thị trường hiện tại dự đoán 100% khả năng Fed sẽ tiếp tục giảm lãi suất vào tháng 9 tới và 21% khả năng cắt giảm 50 điểm.

Sự tập trung tuần này sẽ dành cho cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung khi mà một số sự kiện liên quan đến thời hạn cuối cùng. Một trong số đó là thời hạn cuối cho việc gia hạn lệnh cấm dành cho Huawei, sẽ đến vào ngày 20/8. Giới đầu tư dịp này sẽ chú ý đến các bình luận mà Tổng thống Trump đăng trên Twitter cùng với phản ứng của Trung Quốc đối với những bình luận đó. Nằm trong khuôn khổ cuộc chiến thương mại, tình hình việc áp thuế 25% lên hàng hóa Trung Quốc và cả sự suy yếu của đồng Nhân dân tệ cũng không ngoài danh sách được lưu tâm.

Về dự báo giá vàng cho tuần lễ này, chuyên gia Melek đưa ra dự đoán ngưỡng kỹ thuật sẽ là 1.500 USD. Có thể có sự tụt giảm xuống khoảng từ 1.440 đến 1.443 USD/ounce, và không tăng cao quá 1.510 USD.

Chuyên gia Baruch cho dự báo giá vàng vẫn có khả năng giữ mức sàn 1.500 USD. Mức 1.523 - 1.526 USD là mức kháng cự tốt, nếu tiến gần được đến mức này thì không có lý do gì vàng không chạm được mức 1.580 USD.

Đối với khả năng vàng giảm, ngưỡng thấp sẽ nằm ở khoảng từ 1.478 USD xuống 1.450 USD.

Giá vàng hôm nay 12/8/2019: Dự đoán sẽ 'lạc quan' tăng mạnh trong tuần mới
(VOH) – Giá vàng thế giới ngày 12/8, các chuyên gia dự đoán giá vàng sẽ tăng mạnh trong tuần này khi căng thẳng địa chính trị đang tiếp tục leo thang.