Dự báo giá vàng tuần 13/2 - 19/2: Nhiều nhận định giảm giá

(VOH) - Khảo sát từ trang Kitco cho thấy trong các chuyên gia được thăm dò ý kiến, chỉ 11% cho rằng giá vàng sẽ tăng, tới 47% nhận định giá vàng giảm.

Theo Kitco, vàng đang chứng kiến tuần giảm thứ ba liên tiếp sau đợt phục hồi ngoạn mục vào tháng 1 vừa rồi.

Giới đầu tư đang quan tâm đến báo cáo lạm phát của Mỹ vào tuần tới, với các nhà phân tích cho rằng đây có thể là chất xúc tác lớn tiếp theo cho kim loại quý.

Dự báo giá vàng tuần 13/2 - 19/2: Nhiều nhận định giảm giá 1
Ảnh minh họa

Sau khi tăng lên 1.975 USD/ounce vào tuần trước, giá vàng kỳ hạn tháng 4 trên sàn Comex hiện đang giao dịch ở mức 1.870,70 USD/ounce, giảm 5,3% so với mức đỉnh đó.

Frank Cholly, chiến lược gia thị trường cấp cao của RJO Futures, nói với Kitco News: “Đồng đô la Mỹ đang tăng giá trở lại tốt hơn và đường hướng của Fed vẫn đang đè nặng lên vàng”.

Tâm lý lạc quan về vàng bắt đầu thay đổi sau khi báo cáo việc làm khả quan của Mỹ vào tuần trước cho thấy số việc làm tăng thêm là 517.000 trong tháng Giêng. Tiếp theo đó là Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell xác nhận những lo ngại của thị trường rằng nếu nền kinh tế Hoa Kỳ tiếp tục tăng trưởng bất ngờ, ngân hàng trung ương sẽ buộc phải tăng lãi suất cao hơn dự đoán.

Khảo sát xu hướng giá vàng tuần tới của Kitco, tại cuộc khảo sát ở Phố Wall với 19 chuyên gia phân tích thị trường tham gia trả lời, chỉ 11% cho rằng giá vàng sẽ tăng, tới 47% nhận định giá vàng giảm và 42% còn lại dự báo giá vàng đi ngang.

Tại cuộc khảo sát trực tuyến ở Main Street với 733 nhà đầu tư tham gia trả lời, 44% nhận định giá vàng tăng trong khi 37% cho rằng giá vàng giảm, số còn lại dự đoán giá vàng đi ngang.

Theo dõi Giá vàng - VOH để cập nhật những thông tin và phân tích về giá vàng mới nhất tại:

Fanpage: https://www.facebook.com/giavang9999/

Group thảo luận: https://www.facebook.com/groups/giavangvoh