Chờ...

Dự báo giá vàng tuần 17/7 - 23/7: Lạc quan sau tuần tăng 30 USD

VOH - Kết quả khảo sát về xu hướng giá vàng tuần tới của Kitco cũng cho thấy sự lạc quan của cả giới phân tích lần nhà đầu tư.

Theo các nhà phân tích, thị trường vàng rất nhạy cảm với triển vọng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang, vì vậy còn quá sớm để dự đoán một đợt tăng giá của vàng dẫu kim loại quý vừa có được mức tăng hơn 30 USD trong tuần.

Vàng tăng giá sau khi báo cáo lạm phát tháng 6 của Mỹ cho thấy lạm phát tăng với tốc độ chậm nhất trong hai năm. CPI tháng 6 của Hoa Kỳ đã tăng 3% so với cùng kỳ năm trước trong khi CPI cơ bản (loại trừ giá năng lượng và thực phẩm dễ bay hơi) ở mức 4,8%. Cả hai dữ liệu này đều dưới mức ước tính.

Giá vàng kỳ hạn tháng 8 trên sàn Comex được giao dịch lần cuối ở mức 1961,7 USD, chỉ tăng hơn 30 USD trong tuần, sau khi giữ vững mức 1.900 USD/ounce.

Fed vẫn đang lên kế hoạch tăng lãi suất ít nhất hai lần trong năm nay. Thị trường đặt kỳ vọng về cuộc họp tháng 7 với 96% cơ hội tăng 25 điểm cơ bản. Lần tăng lãi suất thứ hai vẫn chưa được xác định. Đó là lý do tại sao các nhà phân tích vẫn thận trọng về giá vàng trong ngắn hạn.

Dự báo giá vàng tuần 17/7 - 23/7: Lạc quan sau tuần tăng 30 USD 1
Ảnh minh họa: PTI

Kết quả khảo sát về xu hướng giá vàng tuần tới của Kitco cũng cho thấy sự lạc quan của cả giới phân tích lần nhà đầu tư.

Tại cuộc khảo sát ở Phố Wall, có 20 chuyên gia phân tích tham gia trả lời trong đó 45% nhận định giá vàng tăng, chỉ 10% cho rằng giá vàng giảm và 45% còn lại dự đoán giá vàng đi ngang.

Tại cuộc khảo sát trực tuyến ở Main Street, có 592 nhà đầu tư tham gia trả lời trong đó tới 61% ý kiến cho rằng giá vàng tăng, 25% nhận định giá vàng giảm và chỉ 14% còn lại dự đoán giá vàng đi ngang.