Dự báo giá vàng tuần 2/3 – 8/3: Dịch bệnh COVID-19 tiếp tục dẫn dắt giá vàng?

(VOH) – Sau khi gần chạm mốc 1.700 USD hồi đầu tuần trước, giá vàng đã gây bất ngờ với đợt bán tháo lớn mặc dù thị trường chứng khoán lao dốc.

Chỉ số Dow đã giảm 1.000 điểm lần thứ ba trong tuần trước vào thứ Sáu khi các đợt bán tháo cổ phiếu tăng tốc trong bối cảnh lo ngại về tình hình bùng phát của virus corona đang ngày càng tồi tệ. Giá vàng cũng bị bán tháo, giảm 4% trong tuần. Giá vàng tương lai kỳ hạn tháng 4 của Comex cuối cùng ở mức 1.582,20 USD, giảm 3,67% trong ngày.

Ảnh minh họa: internet.

Các nhà phân tích nói rằng khi rủi ro tăng quá cao trên thị trường chứng khoán và tình hình hiện tại về dịch bệnh quá khủng khiếp, các nhà đầu tư phản ứng bằng cách bán vàng để đáp ứng lợi nhuận.

Nhiều nhà đầu tư đang đổ xô vào tiền mặt, giám đốc điều hành RBC Wealth Management George Gero cho biết. Bây giờ, một số người bán thấy cần phải có tiền mặt để đáp ứng các lựa chọn ký quỹ ở nơi khác.

Trong tuần này, các chuyên gia đang chờ xem vàng có tiến đến mốc 1.600 USD là mốc chính hay không. Theo các chuyên gia, thậm chí giá vàng có thể giảm thấp hơn 1.600 USD nếu dự báo tăng trưởng chậm lại và càng có thêm ngân hàng trung ương cắt giảm lãi suất. Giá vàng có thể tăng trở lại khi đợt bán tháo này chấm dứt, thị trường có thể đợi xem giá đáy của vàng trong tuần này.

Yếu tố tiên quyết lèo lái giá vàng tuần này vẫn là tình hình lây lan COVID-19, đặc biệt là tại khu vực châu Âu và Bắc Mỹ.

Tổ chứ Y tế Thế giới (WHO) đã nâng mức đe dọa của dịch COVID-19 hiện tại lên “rất cao” vào ngày thứ Sáu tuần trước. Số ca mắc virus corona ở Mỹ đã tăng cao trong tuần trước, theo CDC.

Trên cơ sở lâu dài hơn, triển vọng của vàng vẫn rất tích cực khi thị trường kỳ vọng sẽ bắt đầu một chu kỳ nới lỏng lớn khác của các ngân hàng trung ương lớn trên thế giới khi họ phản ứng với sự giảm nhiệt của dịch viêm phổi do chủng mới virus corona.

Một sự kiện nữa cũng góp phần dẫn dắt giá vàng tuần này là bầu cử tổng thống Mỹ.

Dữ liệu vĩ mô của Mỹ vào tuần tới có thể được xem là ít quan trọng hơn mặc dù các nhà giao dịch sẽ xem xét báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ.