Chờ...

Dự báo giá vàng tuần 21 – 27/11: Thị trường phân vân

(VOH) - Kết quả khảo sát vàng tuần này của Kitco News cho thấy sự phân vân của giới đầu tư và các chuyên gia.

Mức độ phục hồi của vàng trong hai tuần qua đã khiến thị trường đầy bất ngờ. Vàng đã tăng từ 1631 USD/ounce vào đầu tháng 11 lên gần 1780/ounce trong tuần trước. Nhưng đà tăng giá đã hết, nhanh như lúc tăng vậy. Vàng đã giảm giá 15% kể từ mức đỉnh đạt được vào tháng 3/2022 sau khi Ngân hàng Trung ương Mỹ bắt đầu thắt chặt chính sách tiền tệ. Sau đó vàng tăng một mạch đến 8% kể từ đầu tháng 11 khi thị trường bắt đầu đặt cược khả năng tốc độ tăng lãi suất sẽ chậm lại.

Chiến lược gia thị trường cấp cao Frank Cholly của RJO Futures cho rằng kim loại quý đã tăng quá mức.  Sean Lusk - Giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại tại Walsh Trading cho rằng, giá vàng có thể gặp khó khăn vào tuần này "vì Fed sẽ phát tín hiệu cho đợt tăng lãi suất mạnh vào tháng tiếp theo (tháng 12)".

Dự báo giá vàng tuần 21 – 27/11: Thị trường phân vân 1
 

Kết quả khảo sát vàng tuần này của Kitco News cho thấy sự phân vân của giới đầu tư và các chuyên gia.

Trong số 20 chuyên gia tham gia cuộc khảo sát giá vàng, có 8 chuyên gia, tương đương 40% nói rằng họ lạc quan về vàng vào tuần tới; 7 chuyên gia, tương đương 35%, cho rằng giá sẽ giảm và 5 chuyên gia còn lại, tương đương 25%, cho biết họ trung lập với kim loại quý này.

495 người tham gia thăm dò trực tuyến, có 221 người, tương đương 45%, cho rằng giá vàng sẽ tăng; 177 người, tương đương 36%, dự đoán vàng sẽ giảm; trong khi 97 người còn lại, tương đương 20%, cho rằng giá đi ngang.

“Sóng gió” với vàng sẽ tiếp tục khi chỉ số USD vẫn hướng đến một tuần tăng giá trước những bình luậntừ các quan chức Fed đã hạn chế ảnh hưởng tiêu cực gây ra bởi dữ liệu lạm phát yếu hơn vào tuần trước. Tuần trước, Phó Chủ tịch Fed Lael Brainard tuyên bố rằng, mặc dù Fed đã "làm rất nhiều", ngân hàng này vẫn còn "nhiều việc phải làm".

Thống đốc Fed Christopher Waller cũng lưu ý "một báo cáo không tạo ra xu hướng" khi đề cập chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 10. Chủ tịch Fed chi nhánh St. Louis James Bullard cảnh báo Fed vẫn cần phải tăng lãi suất lên ít nhất 5,25%.

Tuần này sẽ là một tuần giao dịch ngắn ngủi vì Lễ Tạ ơn của Mỹ rơi vào thứ năm. Giới chuyên gia nhận định hiện thị trường vẫn dự báo về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ nâng lãi suất thêm bao nhiêu trong kỳ họp tháng 12. Giới phân tích và người đầu tư cũng đang đón đợi biên bản cuộc họp tháng 10 của Fed được công bố trong tuần này.

Theo dõi Giá vàng - VOH để cập nhật những thông tin và phân tích về giá vàng mới nhất tại:

Fanpage: https://www.facebook.com/giavang9999/

Group thảo luận: https://www.facebook.com/groups/giavangvoh