Dự báo giá vàng tuần 21 – 27/2: Kỳ vọng vàng tăng tốc

(VOH) – Các chuyên gia và nhà đầu tư tiếp tục duy trì đà lạc quan đối với xu hướng giá vàng tuần này.

Giao dịch trên thị trường chứng khoán diễn ra hỗn loạn trong tuần trước với những cập nhật liên tục về tình hình địa chính trị ở Ukraine khiến các nhà đầu tư luôn trong tâm thế chấp nhận rủi ro. Ngoài ra, việc định giá lại các đợt tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang để chống lại lạm phát cao trong bốn thập kỷ đã khiến các nhà đầu tư rời bỏ các tài sản rủi ro và nắm lấy  vàng.

Các cuộc tập trận quân sự của Nga ​​kết thúc vào Chủ nhật, với các hoạt động di chuyển của quân đội là diễn biến quan trọng đang được theo dõi. Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden vẫn tin rằng Moscow đang lên kế hoạch cho một "cuộc xâm lược sắp xảy ra".

Mọi sự chú ý của thị trường đang đổ dồn về cuộc gặp của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ở châu Âu dự kiến vào tuần này.

Nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA, Edward Moya, nói với Kitco News: "Các quốc gia cuối cùng cũng thoát khỏi đại dịch, nhưng họ phải đối mặt với lạm phát. Điều này khiến triển vọng tăng trưởng gặp rủi ro. Và câu chuyện địa chính trị đã làm là đổ thêm dầu vào cuộc khủng hoảng năng lượng toàn cầu. Hiện tại, các nhà đầu tư đang gặp khó khăn trong việc xử lý tất cả những rủi ro địa chính trị, bên cạnh đó là lạm phát. Những điều này sẽ ảnh hưởng đến tăng trưởng và điều đó sẽ hỗ trợ cho vàng”.

Dự báo giá vàng tuần 21/2 – 27/2: Kỳ vọng vàng tăng tốc nhanh 1
Ảnh minh hoạ

Chủ tịch của Phoenix Futures and Options LLC, Kevin Grady, nói với Kitco News: "Nhiều động thái gần đây của giá vàng xuất phát từ câu chuyện lạm phát. Chúng ta thấy lạm phát chạm mức 7,5%, cao nhất trong 40 năm. Nhưng nếu chúng ta sử dụng cùng một số liệu để đo chỉ số giá tiêu dùng (CPI) như năm 1980, lạm phát sẽ gần chạm mức 15%. Mọi người đang nhận ra điều này, đó là lý do tại sao vàng tăng giá. Fed không có biện pháp xử lý lạm phát và thị trường năng lượng đang đối mặt với nhiều áp lực từ nhu cầu cao".

"Mọi người đều chờ đợi cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang vào tháng 3 này để xem ngân hàng trung ương sẽ tiếp cận vấn đề lạm phát như thế nào?", Grady nói thêm.

Các chuyên gia và nhà đầu tư tiếp tục duy trì đà lạc quan đối với xu hướng giá vàng tuần này, theo kết quả khảo sát của Kitco.

Cụ thể, tại cuộc khảo sát ở Phố Wall, có 18 chuyên gia phân tích tham gia trả lời khảo sát, trong đó tới 72% ý kiến cho rằng giá vàng sẽ tăng tiếp, chỉ 22% nói giá vàng giảm và số còn lại dự báo giá vàng đi ngang.

Tại cuộc khảo sát trực tuyến ở Main Street, có 864 nhà đầu tư tham gia trả lời, trong đó cũng tới 65% ý kiến nói giá vàng tiếp tục tăng, 23% cho rằng giá vàng giảm và số còn lại dự đoán giá vàng đi ngang.