Chờ...

Dự báo giá vàng tuần 21/6 – 27/6: Đánh giá lại giá trị hợp lý của vàng

(VOH) - Các nhà đầu tư hiện đang bận rộn cố gắng đánh giá lại giá trị hợp lý của vàng.

Việc này diễn ra sau khi giá vàng kỳ hạn tháng 8 trên sàn Comex giao dịch lần trước ở mức 1.771,10 USD, giảm hơn 5% trong tuần trước khi đồng USD mạnh lên sau thông báo của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) về khả năng tăng lãi suất sớm hơn so với dự kiến.

Diễn biến giá vàng tuần qua hoàn toàn gây bất ngờ do tuần trước nhiều nhà đầu tư vàng khá hào hứng dự đoán vàng sớm vươn đến mốc 2.000 USD/ounce. Vàng đã đạt mức cao trong nhiều tuần và liên tục đi lên nhanh chóng. Nhưng mọi sự thay đổi đột ngột khi thông điệp từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) được công bố.

Chủ tịch của Phoenix Futures and Options LLC, Kevin Grady, nói với Kitco News: "Vàng có thể tăng trở lại một chút vào tuần tới. Với những gì tôi thấy, 1.950 - 2.000 USD không phải là giá trị hợp lý. Nhưng tôi cũng không nghĩ 1.600 USD là giá trị hợp lý. Tuần tới, vàng sẽ tìm kiếm chỗ đứng của nó".

Dự báo giá vàng tuần 21/6 – 27/6: Đánh giá lại giá trị hợp lý của vàng 1
 

Nhìn lại mức giảm gần 100 USD tuần rồi, John Weyer, đồng giám đốc của Walsh Trading cho biết: “Chúng tôi đã dự đoán một động thái giảm nhẹ nhưng không nghĩ rằng giá vàng lại biến động mạnh như vậy. Thị trường kim loại quý dường như đang phản ứng quá mức khi các nhà đầu tư chú ý đến thông điệp của Fed”. Thông báo của FED đã đẩy đồng USD lên mức cao nhất trong hơn hai tháng, làm mất đi sức hấp dẫn của vàng đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác, đồng thời đẩy lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng vọt, làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng.

Cuộc họp của Fed hôm thứ Tư đã đánh dấu một bước ngoặt đối với giá vàng và các biện pháp phòng ngừa lạm phát khác, Nicky Shiels, người đứng đầu chiến lược kim loại của MKS PAMP GROUP giải thích.

Mặc dù dự đoán giá vàng sẽ giảm trong thời gian tới nhưng giới phân tích phố Wall lại coi biến động giá ở hiện tại chỉ là áp lực bán trong ngắn hạn và thị trường vẫn có thể phục hồi trở lại. Theo nhà phân tích thị trường Edward Moya tại Oanda, sau khi đi lên, giá kim loại quý này quay trở lại các mức thấp, do Chủ tịch chi nhánh Fed tại St. Louis, James Bullard nhận định ngân hàng này sẽ nâng lãi suất trong năm 2022.

Trong tuần này, các nhà đầu tư hướng đến những chỉ số kinh tế khác có ảnh hưởng đến chỉ số USD và vàng như chỉ số ISM chế tạo, ISM dịch vụ, đơn hàng lâu bền, GDP hiệu chỉnh, chỉ số PCE...