Dự báo giá vàng tuần 22/11 – 28/11: Khả năng duy trì trong khoảng 1.840 -1.890 USD/ounce

(VOH) - Tuần này vàng được dự báo có khả năng duy trì trong khoảng 1.840 USD đến 1.890 USD /ounce.

Theo các nhà phân tích, vàng đang chờ đợi chất xúc tác tiếp theo để đưa nó lên 1.900 USD/ounce.

Một trong những sự kiện chính mà thị trường đang theo dõi rất chặt chẽ là về quyết định của ông Biden về chiếc ghế Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED), có thể được công bố ngay cuối tuần này.

Hai ứng viên sáng giá nhất là Chủ tịch FED đương nhiệm ông Jerome Powell và Thống đốc Lael Brainard.

Các thành viên nhóm kinh tế của ông Biden đa số đều ủng hộ tái bổ nhiệm ông Powell, song quan điểm này lại vấp phải sự phản đối của một số đảng viên đảng Dân chủ - những người kỳ vọng vào một chính sách kinh tế siết chặt hơn.

Nếu Biden chọn Brainard, vàng sẽ tăng cao hơn vì phản ứng ban đầu sẽ chứng kiến ​​những kỳ vọng tăng lãi suất của Fed bị đẩy lùi hơn nữa.

Rào cản khác của vàng trong tuần này là các thị trường bước vào kỳ nghỉ ngày lễ Tạ ơn của Mỹ giữa thời điểm thị trường đang giảm giá.

Dự báo giá vàng tuần 22/11 – 28/11: Khả năng duy trì trong khoảng 1.840 -1.890 USD/ounce 1
Ảnh: Getty Images

Chris Weston, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của Pepperstone, cho biết “vàng sẽ chứng kiến ​​giao dịch không ổn định khi thị trường cố gắng xác định xem Fed sẽ ôn hòa như thế nào trong năm tới khi áp lực lạm phát tăng lên”.

Còn các chiến lược gia tại TD Securities cho biết, nếu vàng giảm xuống dưới 1.840 USD/ounce vào tuần này, kim loại quý có thể có nguy cơ bị bán tháo nhiều hơn nữa. Tuần này vàng được dự báo có khả năng duy trì trong khoảng 1.840 USD đến 1.890 USD/ounce.

Yếu tố lạm phát tiếp tục gia tăng ở nhiều quốc gia khiến cả giới phân tích và nhà đầu tư đều kỳ vọng giá vàng sẽ tăng trong những ngày tới. Chẳng hạn, lạm phát ở Anh đã tăng lên mức cao nhất trong 10 năm qua hay áp lực giá tiêu dùng tại Canada đã lên mức cao nhất trong 18 năm qua…

Vốn được xem là biện pháp phòng trừ rủi ro lạm phát, giá vàng đang trên đà đi lên trước số liệu lạm phát tăng mạnh ở Mỹ và châu Âu. Nhưng điều này cũng làm gia tăng khả năng xảy ra một đợt nâng lãi suất sớm, làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không sinh lãi như vàng.

Ông Ricardo Evangelista, chuyên gia phân tích cấp cao của Công ty Môi giới ActivTrades (Anh) cho biết, hiện giờ rất khó để tìm đường hướng của giá vàng vì những bất ổn liên quan đến diễn biến của đồng USD và phản ứng của Fed và các ngân hàng trung ương khác với lạm phát.

Ông Lukman Otunuga, chuyên gia phân tích thị trường của Công ty Môi giới FXTM (Cyprus) cho rằng, giá vàng đang chờ đợi một động lực mới mang tính định hướng, khi các thị trường đang chờ đợi nhiều manh mối hơn về cách Fed sẽ giải quyết tình trạng lạm phát gia tăng.

Theo dõi Giá vàng - VOH để cập nhật những thông tin và phân tích về giá vàng mới nhất tại:

Fanpage: https://www.facebook.com/giavang9999/

Group thảo luận: https://www.facebook.com/groups/giavangvoh