Dự báo giá vàng tuần 22/5 - 28/5: Nhiều nhận định giá vàng giảm

VOH - 53% chuyên gia cuộc khảo sát của Kitco nhận định giá vàng giảm trong khi chỉ 20% ý kiến cho rằng vàng tăng giá tuần này.

Giá vàng tuần này được nhận định khó đi lên mạnh mẽ trong bối cảnh đồng USD phục hồi và duy trì ở mốc cao khi kinh tế Mỹ có tín hiệu tích cực.

Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) thay vì chấm dứt lộ trình tăng lãi suất có thể tiếp tục chính sách này, tác động đến giá vàng.

Dự báo giá vàng tuần 22/5 - 28/5: Nhiều nhận định giá vàng giảm 1
Ảnh minh họa: Internet

Cuộc khảo sát giá vàng tuần này ở Phố Wall, có 15 chuyên gia phân tích tham gia trả lời nhưng chỉ 20% ý kiến cho rằng giá vàng sẽ tăng, 53% nhận định giá vàng giảm và số còn lại dự báo giá vàng đi ngang.

Tại cuộc khảo sát trực tuyến ở Main Street, có 927 nhà đầu tư tham gia trả lời trong đó 47% ý kiến kỳ vọng giá vàng tăng nhưng cũng có tới 38% cho rằng giá vàng sẽ giảm tiếp, 15% còn lại dự đoán giá vàng đi ngang.

Everett Millman, chuyên gia về kim loại quý của Gainesville Coins nhận định, sau những bình luận của ông Powell, Fed có thể sẽ tạm dừng tăng lãi suất vào tháng 6.

Trong thời gian tới, giá vàng có thể thiết lập lại mức 1.980 USD/ounce. Sau đó, giá vàng nhanh chóng quay trở lại mức 2.000 USD/ounce.