Dự báo giá vàng tuần 24–30/5: Vàng tiếp tục hưởng lợi, dự báo nhanh đến mốc 1900 USD/ounce

(VOH) - Vàng được cho là đang chuẩn bị bứt phá trên 1.900 USD/ounce trong khi không gian tiền điện tử, cổ phiếu và hàng hóa gặp khó khăn.

Thị trường tài chính vừa trải qua một tuần hỗn loạn khi tiền điện tử, cổ phiếu và thậm chí cả hàng hóa đều chứng kiến ​​những đợt bán tháo lớn. Nhưng trong hỗn loạn đó, giá vàng nổi bật khi tiến sát mức 1.900 USD /ounce.

Giá vàng khởi sắc dựa trên nhiều nguyên nhân. Trong đó Bitcoin đã chứng kiến ​​mức lỗ lớn nhất kể từ tháng 3 năm ngoái, có phiên giảm xuống gần 30.000 USD – mức giảm mạnh nhất kể từ cuối tháng 1.

Dự báo giá vàng tuần 24/5 – 30/5: Vàng tiếp tục hưởng lợi, dự báo nhanh đến mốc 1900 USD/ ounce 1
Ảnh: Representational

Một số tác nhân khiến đồng tiền điện tử này sụt giảm. Đó là Tesla cho biết họ sẽ không chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin nữa. Sau đó, Trung Quốc cho biết họ sẽ cấm các tổ chức tài chính thanh toán cung cấp dịch vụ tiền điện tử. Và hiện tại, Bộ Tài chính Mỹ đang đề xuất tăng cường tuân thủ thuế, với yêu cầu mới là phải báo cáo bất kỳ khoản chuyển tiền điện tử nào có giá trị ít nhất 10.000 đô la trở lên cho IRS. Cuộc “di cư” khỏi bitcoin đang giúp vàng. JPMorgan nói rằng một số tổ chức lớn đang bỏ bitcoin để lấy vàng.

Vàng được cho là đang chuẩn bị bứt phá trên 1.900 USD/ounce trong khi không gian tiền điện tử, cổ phiếu và hàng hóa gặp khó khăn. Nhìn chung, vàng đã tăng giá hơn 6% trong 30 ngày qua, tăng 200 USD kể từ mức đáy 1.680 USD/ounce vào cuối tháng 3.

Sau hai tháng lấy đà tốt, vàng đang trên đà giao dịch và có mức tăng cao hơn đáng kể. Bất chấp những bình luận trong biên bản cuộc họp tháng 4 của Fed rằng một số quan chức sẽ bắt đầu đề cập về việc cắt giảm tài sản tại "các cuộc họp sắp tới" tùy thuộc vào sự phục hồi kinh tế, nhưng Fed vẫn có khả năng là một trong những ngân hàng trung ương cuối cùng thắt chặt. Và đây là một hỗ trợ tuyệt vời cho vàng.

nhà phân tích thị trường cao cấp của OANDA, Edward Moya chia sẻ với Kitco: “Do những rủi ro đang tiềm ẩn, vàng sẽ được hưởng lợi như một biện pháp phòng ngừa lạm phát và một tài sản trú ẩn an toàn. Các ngân hàng trung ương khác sẽ thực hiện chế độ thắt chặt sớm hơn nhiều so với Fed. Và điều đó có nghĩa là đồng đô la yếu hơn”.

Có một số dữ liệu quan trọng dự kiến được công bố vào tuần này, đặc biệt là dữ liệu về niềm tin của người tiêu dùng CB sẽ thông báo vào thứ Ba, thông tin GDP quý 1 của Mỹ được phát hành vào thứ Năm, thu nhập cá nhân và chỉ số giá PCE vào thứ Sáu; Các dữ liệu khác nhà đầu tư theo dõi là chỉ số giá nhà và doanh số bán nhà mới vào thứ Ba.