Chờ...

Dự báo giá vàng tuần 25/10-31/10: Nhiều tín hiệu tốt cho vàng

(VOH) - Có thể thấy nhiều tín hiệu tốt đến với vàng nhưng kim loại quý này vẫn phải đối mặt với không ít sự cạnh tranh.

Mối đe dọa lạm phát ngày càng tăng là sự hỗ trợ rộng rãi nhất cho thị trường vàng khi các nhà phân tích nhận thấy khả năng giá vàng sẽ kiểm tra mức kháng cự quan trọng 1.830 USD/ounce trong thời gian tới.

Daniel Pavilonis, nhà môi giới hàng hóa cấp cao của RJO Futures, nói rằng lợi suất tăng cho thấy lạm phát đang trở nên không được kiểm soát và hoạt động kinh tế bắt đầu chậm lại, Cục Dự trữ Liên bang sẽ có các công cụ hạn chế.

Có thể nói lạm phát đang là vấn đề toàn cầu.

Dữ liệu của Canada trong tuần trước cho thấy giá tiêu dùng đã tăng lên mức cao nhất trong 13 năm vào tháng trước. Tại Anh, áp lực lạm phát vẫn tăng cao và cao hơn mục tiêu của Ngân hàng Trung ương Anh trong tháng thứ hai liên tiếp.

Dự báo giá vàng tuần 25/10 – 31/10: Nhiều tín hiệu tốt cho vàng 1
Nhiều tín hiệu tốt cho vàng.

Có thể thấy nhiều tín hiệu tốt đến với giá vàng nhưng kim loại quý vẫn phải đối mặt với không ít sự cạnh tranh. Trong khi áp lực lạm phát tiếp tục hỗ trợ giá vàng, các nhà phân tích lưu ý, động lực đã thay đổi một chút khi kim loại quý đối mặt với sự cạnh tranh mới, đặc biệt là từ Bitcoin.

Tuần trước, giá bitcoin đã tăng lên mức cao kỷ lục mới trên 65.000 USD. Sự phục hồi của tiền kỹ thuật số trùng với sự ra mắt của một sản phẩm giao dịch trao đổi Bitcoin mới (ETF). ProShares Bitcoin Strategy ETF bắt đầu giao dịch vào thứ Ba và theo dõi Hợp đồng tương lai Bitcoin CME.

Một số nhà phân tích đã lưu ý, mặc dù Bitcoin ETF mới bổ sung tính hợp pháp cho thị trường tiền tệ kỹ thuật số nhưng nó không phải là một mối lo ngại đáng kể cho vàng.

Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo cho biết: “Đúng, bitcoin đã lấy đi một số động lực và vốn khỏi thị trường vàng, nhưng vàng còn lâu mới lỗi thời”.

Hansen nói thêm rằng thị trường chứng khoán, vốn đang giao dịch gần mức cao kỷ lục, cũng là nơi cạnh tranh mạnh mẽ đối với vàng. Vàng thường được xem là một kênh phòng ngừa lạm phát, mặc dù việc giảm bớt các biện pháp kích thích và nâng lãi suất thúc đẩy lợi suất trái phiếu tăng cao, dẫn đến chi phí cơ hội cao hơn cho việc nắm giữ kim loại không đem lại lợi suất.

Trong bối cảnh này, giới chuyên gia dự báo đà tăng có thể nhanh chóng trở lại xu hướng ủng hộ vàng nếu kim loại quý này có thể vượt qua mức 1.835 USD/ounce.

Sức cầu đối với mặt hàng tăng, khi các nước vẫn tiếp tục mua vàng vào như một loại tài sản an toàn.

Trong tháng 9, ngân hàng trung ương Nga đã bổ sung 3,1 tấn vàng. Đây là tháng thứ hai Nga mua thêm vàng trong năm. Lượng vàng trong dự trữ ngoại hối của Nga đã tăng 0,14% vào tháng trước, lên tới 73,9 triệu ounce.