Chờ...

Dự báo giá vàng tuần 26/12/2022 – 1/1/2023: Yên tĩnh, chưa rõ xu hướng

(VOH) -  Trước mắt, sau lễ Giáng sinh là năm mới nên thị trường kim loại quý có thể sẽ yên tĩnh.

Trong tuần, giá vàng quốc tế biến động trái chiều nhưng đã rớt xuống khỏi ngưỡng 1.800 USD/ounce do đồng USD hồi phục. Trong phần lớn thời gian của năm 2022, việc Fed tăng mạnh lãi suất cùng với đồng USD lên giá đã gây sức ép lên giá vàng.

Một số nhà phân tích cho rằng, kim loại quý vẫn có thể tăng trở lại trong năm 2023 khi kinh tế thế giới tiếp tục gặp nhiều khó khăn.

Dự báo giá vàng tuần 26/12/2022 – 1/1/2023: Yên tĩnh, chưa rõ xu hướng 1
Ảnh minh họa

Theo Mike McGlone, chiến lược gia vĩ mô cấp cao của Bloomberg Intelligence, vàng có thể đã chạm đáy lâu dài vào năm 2022. McGlone cho biết: “Vàng sẽ là tài sản có hiệu suất cao nhất vào năm 2023, đặc biệt nếu các loại hàng hóa khác suy yếu khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) bắt đầu nới lỏng chính sách tiền tệ”.

McGlone nói thêm rằng vàng có thể vượt trên 2.000 USD/ounce vào năm 2023. Tuần tới, thị trường chờ đợi dữ liệu tổng hợp về GDP, chỉ số giá PCE, hàng hóa lâu bền và doanh số bán nhà mới nhất của Mỹ. Các nhà kinh tế tại Wells Fargo nhận định trên Kitco News rằng dữ liệu về niềm tin của người tiêu dùng tiết lộ người tiêu dùng Mỹ hiện tại ít lạc quan hơn so với vài tháng trước.

Công ty nghiên cứu Capital Economics của Anh dự đoán đợt phục hồi của giá vàng sẽ nhanh chóng kết thúc và giá kim loại quý sẽ giảm trở lại vào đầu năm 2023, khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục tăng lãi suất.

Ông Brian Lan, Giám đốc điều hành tại Công ty môi giới GoldSilver Central, nhận định, vàng nhận được sự hỗ trợ khi lạm phát chững lại. Giá vàng ít biến động hơn trong năm 2023.

Thị trường đang mong đợi nền kinh tế Mỹ sẽ có thêm 200.000 việc làm trong tháng 12 -2022 và tỉ lệ thất nghiệp duy trì ở mức 3,7%.

 Trước mắt, sau lễ Giáng sinh là năm mới nên thị trường kim loại quý có thể sẽ yên tĩnh.

Theo dõi Giá vàng - VOH để cập nhật những thông tin và phân tích về giá vàng mới nhất tại:

Fanpage: https://www.facebook.com/giavang9999/

Group thảo luận: https://www.facebook.com/groups/giavangvoh