Dự báo giá vàng tuần 3/5 - 9/5: Thất vọng đang len lỏi, chuyên gia dự báo giá vàng giảm

(VOH) - Sự thất vọng đang len lỏi vào tâm lý thị trường vàng khi giá vàng không thể vượt qua mức 1.800 USD/ounce ngay cả khi thị trường đang chứng kiến ​​áp lực lạm phát tăng.

Thị trường vàng đã chứng kiến ​​sự thay đổi mạnh mẽ trong tâm lý khi giá không thể vượt qua ngưỡng kháng cự quan trọng 1.800 USD/ounce.

Hai tuần trước, cuộc khảo sát vàng của Kitco News lần đầu tiên cho thấy, các nhà phân tích Phố Wall không dự đoán giá vàng giảm.

Hiện tại, khảo sát tuần này thì ngược lại. Lần đầu tiên trong lịch sử khảo sát, không có phiếu tăng giá nào cho vàng.

Tuần này, 15 nhà phân tích đã tham gia cuộc khảo sát vàng của Kitco News. Trong số đó, tám nhà phân tích, tương đương 53%, nói rằng, họ đang dự đoán vàng giảm giá đồng thời, bảy nhà phân tích, tương đương 47%, bỏ phiếu trung lập cho giá vàng.

Trong khi đó, có tổng cộng 954 phiếu bầu trong các cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Trong số này, 512 người được hỏi, tương đương 54%, cho rằng vàng sẽ tăng giá vào tuần này. 249 người khác, tương đương 26%, cho biết thấp hơn, trong khi 193 cử tri, tương đương 20%, là trung lập.

Dự báo giá vàng tuần 3/5 - 9/5: Thất vọng len lỏi thị trường vàng 1
Nguồn: Kitco

Qua khảo sát hàng tuần mới nhất của Kitco News, các nhà phân tích đang cảnh báo các nhà đầu tư rằng, nếu vàng không thể đi lên trong môi trường hiện tại thì hãy tìm kiếm những mức giá thấp hơn.

Có thể thấy sự thất vọng đang len lỏi vào tâm lý thị trường vàng khi giá vàng không thể vượt qua mức 1.800 USD/ounce ngay cả khi thị trường đang chứng kiến ​​áp lực lạm phát gia tăng và có lúc vàng đã tiến đến rất gần mốc này.

Bob Haberkorn, nhà môi giới hàng hóa cấp cao của RJO Futures cho biết: “Bây giờ không phải là lúc để mua vàng. Vàng đang gặp khó khăn nhưng một lúc nào đó, nó sẽ tăng tốt”.

Giá vàng kỳ hạn tháng 6 giao dịch ở mức 1.765,90 USD/ounce, giảm 0,61% so với tuần trước.

Một số nhà phân tích vẫn kiên định với lập luận về dài hạn là rất tích cực cho vàng khi lạm phát ngày càng rõ ràng. Dù nhận thấy tiềm năng dài hạn đối với vàng nhưng Haberkorn nói rằng, kim loại quý này sẽ gặp khó khăn vì phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các hàng hóa khác như đồng, gỗ xẻ, cổ phiếu và thậm chí cả bitcoin khi các thị trường này đang có đà tăng đáng kể.

Câu hỏi mà nhiều nhà phân tích đang đặt ra, là giá vàng có thể xuống thấp đến mức nào trong thời gian tới.

Marc Chandler, Giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex cho biết, nếu vàng không giữ được ngưỡng 1.750 USD/ounce thì mức tiếp theo mà vàng có thể hướng đến là 1.724 USD/ounce.