Dự báo giá vàng tuần 30/8 - 5/9: Tiếp tục tăng tốc

(VOH) - Vàng bắt đầu đà tăng ngay sau phát biểu của Chủ tịch Powell tại Hội nghị chuyên đề về chính sách kinh tế ở Jackson Hole. Nhưng liệu nó có đủ để đẩy kim loại quý tăng mạnh mẽ trong tuần này?

Trên thị trường quốc tế, giá vàng hôm nay tiếp tục đi lên sau khi đóng cửa cuối tuần ở trên vùng 1.800 USD/ounce.

Vàng bắt đầu đà tăng ngay sau phát biểu của ông Powell tại Hội nghị chuyên đề về chính sách kinh tế ở Jackson Hole vào tuần trước.

Một bài phát biểu ôn hòa của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell đã kích hoạt một đợt tăng giá vàng. Nhưng liệu nó có đủ để đẩy kim loại quý tăng mạnh mẽ trong tuần này?

Trong khi các nhà đầu tư rất quan tâm đến tăng trưởng kinh tế Mỹ để đoán xu hướng của giá vàng, ông Powell cũng xoa dịu những lo ngại này lạm phát có thể sẽ tiếp tục gia tăng.

Ông Powell cho rằng, tình trạng tắc nghẽn nguồn cung việc làm đang có dấu hiệu giảm bớt và sự gia tăng của tiền lương dường như không có tác động đến giá cả. Do vậy, ông nhận định, lạm phát có thể giảm khi các áp lực tạm thời dịu xuống.

Chiến lược gia thị trường cấp cao Frank Cholly của RJO Futures nói với Kitco News rằng, diễn biến giá vàng trong tuần này sẽ cho các nhà đầu tư biết liệu những bình luận của Powell có đủ để đưa vàng ra khỏi phạm vi giao dịch 1,780 - 1,810 USD mà nó đã bị "mắc kẹt" trong thời gian gần đây không?

Nếu vàng có thể bứt phá và đạt đến ngưỡng 1820 - 1825 USD/ounce thì sẽ tiếp tục củng cố, nếu không khả năng vàng giảm trở lại 1720 - 1.750 USD như đợt bán tháo mạnh vào đầu tháng 8 hoàn toàn có thể xảy ra.

Nicky Shiels, người đứng đầu chiến lược kim loại của MKS PAMP GROUP cho biết, bài phát biểu của ông Powell không đủ "xúc tác" đưa vàng tăng giá mạnh trong tuần này.

Trong bài phát biểu tại Jackson Hole của mình, ômg Powell cũng chỉ ra các yêu cầu đối với việc tăng lãi suất nghiêm ngặt hơn nhiều so với việc giảm mua trái phiếu.

Nếu tỷ giá được giữ ở mức thấp hơn trong thời gian dài, điều này sẽ có lợi cho vàng, người đứng đầu chiến lược toàn cầu của TD Securities, Bart Melek nói với Kitco News.

Dự báo giá vàng tuần 30/8 – 5/9: Tiếp tục tăng tốc 1
Ảnh: Bloomberg

Trong dự báo mới nhất được công bố hôm 26/8, Bank of America dự báo giá vàng có thể tăng lên 1.900 USD/ounce vào cuối năm nay, song cho rằng giá vàng trung bình trong 3 tháng cuối năm nay sẽ ở mức khoảng 1.800 USD/ounce tức là tương đương mức trung bình của 6 tháng đầu năm nay.

Thông tin đáng chú ý trong tuần này là báo cáo việc làm tháng của Mỹ vào tháng 8 dự kiến công bố vào ngày thứ 6. Thị trường dự báo sẽ có thêm 700.000 vị trí việc làm mới.