Dự báo giá vàng tuần 30/9 – 6/10: Vàng sẽ không rời xa mức 1.500 USD khi bất ổn chính trị vẫn còn

(VOH) – Có rất nhiều sự kiện tuần này, thêm kịch tính trong sự kiện luận tội Tổng thống Trump, tiềm năng đối thoại Iran, tiến triển thương chiến Mỹ - Trung.

Thứ Sáu tuần trước, giá vàng chứng kiến áp lực bán mạnh nhờ tác động của tâm lý lo lắng, khiến kim loại quý này giảm nhẹ xuống dưới 1.500 USD một ounce. Giá vàng Comex tương lai tháng 12 đã điều chỉnh để hồi phục lại sau đó, lần cuối giao dịch ở mức 1.507,50 USD, giảm 0,51% trong ngày.

giá vàng

Ảnh minh họa

Một động lực thị trường lớn trong tuần này là tin tức Hạ viện xem xét luận tội Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump.

Sau tuyên bố luận tội của Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi, cổ phiếu bị bán tháo làm tăng giá vàng. Nhưng thị trường chứng khoán nhanh chóng hồi phục sau khi ông Trump bác bỏ cáo buộc về bất kỳ áp lực nào đối với tổng thống Ukraine.

Nói về dự báo cho khả năng vàng giảm về lâu dài thì đang có sự mâu thuẫn trong kỳ vọng. Theo lời giám đốc nghiên cứu Jasper Lawler của tập đoàn London Capital thì nếu có thông tin nào chỉ ra bất ổn chính trị dưới thời Tổng thống Trump thì các nhà đầu tư có thể hy vọng các biến động ngắn của thị trường nhưng về dài hạn thì vẫn còn nhiều mâu thuẫn.

Luồng đầu tư vào vàng đã chuyển sang đô la Mỹ sau thông tin về tiến trình luận tội. Lawler giải thích rằng giá vàng giảm kể từ khi thông tin về việc luận tội được công bố bởi giới đầu tư quay sang mua đô la Mỹ như một tài sản an toàn trong bối cảnh bất ổn chính trị. “Điều này khẳng định cho dự đoán của chúng tôi rằng vàng tăng năm nay cơ bản không phải là do chức năng của dòng chảy an toàn mà là một dấu hiệu bảo vệ khỏi sự mất giá của tiền tệ. Vì vậy, nhìn chung, chúng tôi nghĩ việc điều tra để kết tội ông Trump là trung tính đối với vàng.” Điều cần thấy trong tuần này là vụ việc này có kéo thêm nhiều hơn nữa sự quan tâm hay không.

Một biến động khác tiến vào thị trường trong tuần trước sau khi Tổng thống Iran Hassan Rouhani phát biểu rằng Mỹ ngỏ ý dỡ bỏ các lệnh trừng phạt để Iran quay lại đàm phán. Nhưng ngay lập tức ông Trump đã phản bác thông tin này.

Ngoài ra, các chuyên gia cũng nhắn nhủ các nhà đầu tư đừng bỏ quên tình hình căng thẳng thương mại Mỹ - Trung khi vẫn còn nhiều thứ có thể diễn ra trong thời gian trước khi các cuộc đàm phán được tiếp tục dự kiến vào ngày 10/10 tới.

Tuần này, giá vàng có thể chịu một số điều chỉnh nhiều hơn, nhưng ngưỡng hỗ trợ vẫn được cho là khá tốt, ở mức 1.480 USD, theo giám đốc chiến lược toàn cầu của TD Secutities Bart Melek. Mức cao có thể đạt được của vàng, theo Melek, sẽ là 1.535 USD.

Nếu giá vàng rơi xuống mức dưới 1.490,70 USD, là mức thấp trong ngày 18/9, thì đây sẽ là đợt giảm lợi nhuận đầu tiên trong vòng 5 tháng.

Nhìn chung, các chuyên gia phân tích dù không kỳ vọng vàng tăng mạnh trở lại nhưng vẫn cho dự đoán vàng chưa rời khỏi vùng tăng trong dài hạn.

Giá vàng hôm nay 30/9/2019: Kỳ vọng tăng trở lại
(VOH) – Mặc dù giá vàng kém khởi sắc trong tuần giao dịch vừa qua nhưng theo kết quả khảo sát của Kitco News, nhiều nhà phân tích vẫn lạc quan về triển vọng giá vàng có khả năng tăng trở lại.