Dự báo giá vàng tuần 31/5 – 6/6: Vàng hướng đến mục tiêu 1950 USD/ounce

(VOH) – Các nhà phân tích chỉ ra mức 1.950 USD/ounce là mức tiếp theo với lý do là vàng đang nhận được nhiều hỗ trợ.

Giá vàng đang trên đà tăng lên mức cao nhất được thấy trong năm nay sau khi phục hồi hơn 220 USD/ounce kể từ mức đáy vào cuối tháng Ba. Các nhà phân tích đã chỉ ra mức 1.950 USD/ounce là mức tiếp theo khi vàng đang nhận được nhiều hỗ trợ.

Vàng được giao dịch quanh mức 1.900 USD/ ounce vào thứ Sáu tuần trước sau khi đã phá vỡ mức này vào đầu tuần trước

Hai tháng trước, từng có thời điểm các nhà phân tích đưa ra dự báo rằng vàng sẽ giảm xuống còn 1.600 USD/ ounce.

Ngày 31 tháng 5 năm 2021, Bảng giá vàng, Thị trường tài chính hôm nay, Tài chính, giá vàng 9999, giá vàng SJC, giá vàng online, giá vàng trực tuyến, giá vàng 24k, giá vàng 18k, giá vàng tây, giá vàng SJC hôm nay, giá vàng 9999 hôm nay
Vàng từng được dự báo xuống thấp nhưng đã bật tăng trong những tuần gần đây.

Người đứng đầu chiến lược toàn cầu Bart Melek của TD Securities cho biết, vàng có được mức tăng này do thị trường đang “tiêu hóa” dữ liệu kinh tế thấp hơn dự kiến ​​và lạm phát cao hơn.

"Nguy cơ lạm phát phần nào tăng với các chỉ số vĩ mô hơi đáng thất vọng. Nổi bật nhất là dữ liệu bán lẻ từ tháng Tư. Ngoài ra, số lượng việc làm từ một tháng trước cũng chỉ bằng 1/4 dự đoán”, Melek nói.

“Các chỉ số kinh tế đang giảm tốc, kỳ vọng đang được đặt thấp hơn và lạm phát vẫn tăng. Thật khó để chứng kiến ​​Fed thắt chặt các điều kiện kinh tế khi có dữ liệu chậm lại hoặc giảm xuống”.

Fed dường như đã thuyết phục các thị trường rằng, họ sẽ kiên nhẫn bất chấp lạm phát cao hơn.

“Ngân hàng trung ương đang bật đèn xanh cho giá vàng tiếp tục tăng cao hơn, mức 1,950 USD/ounce là mức quan trọng tiếp theo để theo dõi", Nhà phân tích thị trường cao cấp của OANDA Edward Moya nói với Kitco News.

Sự biến động của tiền điện tử cũng đang được xem là yếu tố tiếp tục hỗ trợ cho vàng.

Tuy nhiên, cũng có những yếu tố khác đang được xem là rủi ro với đà tăng của giá vàng.

Không loại trừ thị trường biến động trong vài ngày tới do thiếu thanh khoản sau Ngày Tưởng niệm kéo dài vào cuối tuần ở Mỹ. Một trở ngại lớn đối với vàng vào tuần tới có thể là dữ liệu việc làm vào thứ Sáu của Mỹ

“Tuần tới, rất nhiều nhà đầu tư sẽ xem xét số lượng việc làm và tiền lương. Đó là rủi ro lớn đối với vàng. Nếu bất ngờ tăng giá lớn, điều đó có khả năng đưa lợi suất Kho bạc 10 năm xuống 1,70 và vàng có thể giảm 30-40 USD”, Moya cảnh báo.

Nếu số liệu việc làm vượt qua kỳ vọng, lợi suất sẽ tăng và đồng đô la Mỹ phục hồi. Rõ ràng báo cáo việc làm của Mỹ là điểm nhấn vào tuần này sau kết quả đáng thất vọng vào tháng 4 (chỉ có 266.000 việc làm được tạo ra).