Dự báo giá vàng tuần 4-10/4/2022: Khó tăng thêm!

(VOH) - Trái với niềm tin lớn đặt vào việc vàng tăng giá ở tuần trước, tuần này, các nhà phân tích cho rằng giá vàng khó có thể tăng thêm

Sau quý đầu tiên thành công rực rỡ, giao dịch vàng tháng 4 bắt đầu với một dấu hiệu chua chát khi giá giảm 30 USD/ounce trong ngày, trong bối cảnh lợi suất tăng. Số liệu việc làm lạc quan của Mỹ được công bố vào cuối tuần trước đã làm tăng đồn đoán về việc sẽ có nhiều đợt tăng lãi suất trong thời gian tới. Cụ thể số liệu ngày 1/4 cho thấy tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ đã chạm mức thấp của hai năm, ở mức 3,6% trong tháng 3/2022, đủ mạnh để nhà đầu tư đặt cược rằng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ nâng mạnh lãi suất để giải quyết lạm phát. Giá vàng kỳ hạn tháng 6 trên sàn Comex cuối tuần trước giảm đến 30 USD chỉ trong một ngày và giao dịch ở mức 1.924,20 USD/ounce.

Đồng USD mạnh lên khiến vàng kém hấp dẫn hơn đối với những người nắm giữ các tiền tệ khác, trong khi lợi suất cao làm tăng chi phí cơ hội nắm giữ những tài sản không sinh lời như vàng.

Dự báo giá vàng 4/4 – 10/4: Niềm tin vào vàng đã giảm 1
Ảnh mình họa

Frank Cholly, chiến lược gia thị trường cao cấp của RJO Futures cho biết: “Quý đầu tiên của năm 2022 là một sự thay đổi ấn tượng đối với vàng, với giá tăng hơn 6% và đạt mức tăng tốt nhất kể từ quý 3 năm 2020. Mức tăng này dự kiến sẽ tiếp tục lặp lại trong quý thứ hai, với mục tiêu trước mắt là 2.000 USD/ounce. Frank Cholly nói thêm: "Vàng đã có xu hướng củng cố rất nhiều trước khi tăng giá. Kim loại quý đã có một đợt phục hồi tốt đẹp từ tháng 2 đến giữa tháng 3. Bây giờ, vàng đang trải qua một chút điều chỉnh. Thị trường đang chạm đáy sau khi vàng đạt đỉnh ra vào giữa tháng 11/2021. Thị trường vàng sẽ bật lên từ mức đó, "Cholly nói. "Nếu vàng có thể đạt được mức đóng cửa hoặc mức tăng tốt trên 1,950 -1975 USD/ounce thì sẽ không gặp khó khăn khi chạm mức 2.000 USD/ounce.

Còn Chiến lược gia Michael Boutros (DailyFX) cho rằng "Câu chuyện của vàng sẽ được cân bằng bởi tốc độ tăng lãi suất của Fed. Bất kỳ sự thoái lui nào trong quý 2 nên được giới hạn trong phạm vi 1.828 - 1849 USD/ounce. Nếu vàng rơi xuống dưới mức đó, sẽ khó có thể phục hồi.

Kết quả khảo sát về xu hướng giá vàng tuần này của Kitco ở Phố Wall, có 18 chuyên gia phân tích tham gia trả lời trong đó chỉ 28% ý kiến cho rằng giá vàng tăng trong khi tới 56% ý kiến nhận định giá vàng sẽ giảm, số còn lại dự báo giá vàng đi ngang.

Trong khi đó, tại cuộc khảo sát ở Main Street, các nhà đầu tư tỏ ra lạc quan hơn với xu hướng của giá vàng khi có 604 nhà đầu tư tham gia trả lời, trong đó 56% ý kiến kỳ vọng giá vàng tăng, 28% cho rằng giá vàng giảm và số còn lại dự báo đi ngang.

Sự kiện quan trọng được giới đầu tư chờ đón vào tuần này sẽ là việc công bố biên bản cuộc họp FOMC tháng Ba (dự kiến công bố vào thứ Tư 6/4.